Thất vọng với Hoa Kỳ. Thanh niên Arab bắt đầu có cảm tình với Nga

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống LB Nga Vladimir Putin và quốc vương Saudi Arabia Salman Ben Abdul Aziz Al Saud hội kiến ở Matxcơva.
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin và quốc vương Saudi Arabia Salman Ben Abdul Aziz Al Saud hội kiến ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Nga được thanh niên Ả Rập coi là đồng minh đáng tin cậy hơn so với Hoa Kỳ. Điều này được chứng minh bằng số liệu của cuộc khảo sát hàng năm của Аrab Youth Survey.

Người trả lời được yêu cầu nêu tên đồng minh mà họ có thiện cảm trên đấu trường chính sách đối ngoại. Nga chiếm vị trí thứ tư, đồng thời là quốc gia phi Ả Rập duy nhất nằm trong danh sách top 5.

© Ảnh : arabyouthsurveycuộc khảo sát
cuộc khảo sát  - Sputnik Việt Nam
cuộc khảo sát

Lần đầu tiên kể từ năm 2012, Mỹ không lọt vào danh sách 5 quốc gia hàng đầu mà giới trẻ Ả Rập có cảm tình. Năm 2018, Hoa Kỳ xếp thứ 11 trong top đồng minh.

Ngoài ra, ngày càng có nhiều người Ả rập (57% số người được hỏi) coi Mỹ là kẻ thù. Trong năm 2012, đã chỉ có 32% số người được hỏi nói như vậy về Washington.

© Ảnh : arabyouthsurveycuộc khảo sát
cuộc khảo sát  - Sputnik Việt Nam
cuộc khảo sát

Trước cuộc chiến tranh Ả Rập-Israel năm 1973, Matxcơva đã đóng vai trò quan trọng ở Trung Đông, nhưng không còn là “tay chơi” hàng đầu trong khu vực sau sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết, tờ báo Arabian Business cho biết.

Cần lưu ý rằng thế kỷ 21 một lần nữa thay đổi cán cân quyền lực trong khu vực. Hoa Kỳ mất quyền lãnh đạo trong thời kỳ tổng thống Obama, trong khi các vị trí của Nga tăng cường. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy những người Ả Rập trẻ coi Nga là một cường quốc vững mạnh và là một đối tác đáng tin cậy.

Trong những năm gần đây, nhiều đồng minh Ả Rập của Hoa Kỳ gần nhau với Matxcơva, Arabian Вusiness viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала