Gia đình nạn nhân vụ chạy thận xin giảm nhẹ cho Hoàng Công Lương

© Ảnh : PLOBác sĩ Hoàng Công Lương ra về sau khi tòa tuyên hoãn.
Bác sĩ Hoàng Công Lương ra về sau khi tòa tuyên hoãn. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng nay, ngoài khoản tiền đề nghị được bồi thường, gia đình các nạn nhân đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt cho Hoàng Công Lương và 2 bị cáo còn lại.

Sáng 21/5, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình bắt đầu xét hỏi đại diện gia đình 9 người tử vong trong vụ chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Phiên tòa đã bước sang ngày thứ 5.

Gần 100 người tiếp tục đến phiên tòa xét xử 3 người, trong đó có bị cáo Hoàng Công Lương. Trong phòng xử án, ngoài thành phần HĐXX, 3 bị cáo, lực lượng công an, chỉ có đại diện gia đình nạn nhân.

Ở phòng cạnh đó, hàng chục người liên quan ngồi theo dõi qua màn hình tivi. Khoảng 30 cơ quan báo chí cũng tác nghiệp tại đây. Căn phòng chật kín người, không khí ngột ngạt.

Yêu cầu bệnh viện bồi thường hơn 300 triệu đồng/người

Nghe chủ tọa đặt câu hỏi về đề nghị bồi thường, bà Bùi Thị Căn (vợ nạn nhân Bùi Văn Phơi, ở huyện Tân Lạc) rớm nước mắt kể lại hôm sự cố xảy ra với ông Phơi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tuy nhiên, lời kể của người phụ nữ mất chồng thi thoảng được HĐXX ngắt lời để bà tập trung vào nội dung yêu cầu bồi thường trách nhiệm dân sự.

Đứng ở bục khai báo, người phụ nữ dân tộc thiểu số cho hay gia đình đã phải mua đất để làm nơi chôn cất thi thể ông Phơi. Bà Căn nói ấp úng, tiếng pha giọng địa phương. Bà bảo các khoản tiền lo hậu sự cho chồng đều do các con phụ trách, bản thân không nhớ gì sau sự việc.

"Sự việc xảy ra gần một năm nhưng tôi chưa hết đau lòng, mệt mỏi", bà nói trước tòa và cho biết, gia đình muốn HĐXX xử lý đúng người, đúng tội.

Về trách nhiệm dân sự, bà Căn cũng như gia đình 8 bệnh nhân tử vong khác, ủy quyền cho luật sư Nguyễn Hoàng Trung.

Tại tòa, vị luật sư cho hay, gia đình 9 người gặp nạn yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường các khoản gồm: phí mai táng 120 triệu đồng, tổn thất tinh thần 100 tháng lương (tổng tiền khoảng 130 triệu đồng). Ngoài ra, gia đình bệnh nhân cũng liệt kê một số khoản khác như phí mua đất xây mộ,…

© Ảnh : zingNgười thân bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận
Người thân bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận - Sputnik Việt Nam
Người thân bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận

Gia đình bệnh nhân xin cho bị cáo Lương vô tội

Tiếp tục được tòa xét hỏi, chị Tuyết (người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Minh, ở TP Hòa Bình) cho biết theo sự thống nhất của gia đình các bệnh nhân tử vong, họ mong muốn HĐXX tuyên bị cáo Hoàng Công Lương vô tội.

Người phụ nữ khẳng định trong vụ việc, Lương đã làm hết trách nhiệm của mình khi nhận tin báo 18 bệnh nhân có biểu hiện xấu trong lúc chạy thận nhân tạo.

"Khi xảy ra sự việc, bác sĩ này đã cứu chữa bệnh nhân. Bác sĩ Lương không có tội. Còn đối với bị cáo Công và Sơn, gia đình họ khó khăn, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo", chị Tuyết trình bày.

Nói đến yêu cầu bồi thường, chị Tuyết cho biết gia đình bà Minh đề nghị bệnh viện trả hơn 120 triệu đồng tiền mai táng phí. Ngoài ra, người đại diện cũng yêu cầu HĐXX giải quyết các khoản bồi thường khác theo quy định của pháp luật.

Cũng trong sáng 21/5, sau khi đề nghị mức bồi thường dân sự tương đương nhau, đại diện gia đình của nhiều bị hại khác đã đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt cho Hoàng Công Lương và 2 bị cáo còn lại.

Nguồn: zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала