Tấn bi kịch của bóng đá Việt Nam

© Ảnh : TPOPhó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền tự phân công mình làm giám sát trận đấu, bất chấp việc bị VPF từ chối.
Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền tự phân công mình làm giám sát trận đấu, bất chấp việc bị VPF từ chối. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc họp hòa giải giữa VPF và Ban Trọng tài cuối cùng chẳng đi đến đâu và thậm chí còn bày ra tấn bi kịch của làng bóng đã vượt qua mức báo động đỏ.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nói cuộc cãi vã theo kiểu xã hội đen của Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng khi đòi cho đàn em đến nhà xử Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền là chuyện riêng của hai người (!?). Thật lạ lùng cho cái cách bao biện của người đứng đầu công ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho cấp phó của mình với hành vi ứng xử thiếu văn hóa.

Ông Trần Mạnh Hùng không đủ tư cách và không xứng đáng ngồi ghế phó chủ tịch VPF, bất kể sau lưng ông có một thế lực nào đó chống đỡ!

Rõ ràng trong một cuộc họp chính thức của Ban Kiểm tra, VFF và VPF mà ông Hùng liên tục buông ra lời lẽ chửi bới thô tục và đòi ăn thua đủ với cộng sự của mình thì chẳng còn gì để bào chữa nữa. Giả sử ông Dương Văn Hiền khi bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm của gia đình như trong đoạn clip ghi âm rồi nóng máu chửi lại giống ông Hùng thì không biết sự việc sẽ trôi về đâu.

© Ảnh : MINH TÚ/Thanh NiênÔng Trần Anh Tú khóc trong cuộc họp
Ông Trần Anh Tú khóc trong cuộc họp - Sputnik Việt Nam
Ông Trần Anh Tú khóc trong cuộc họp

Không ai có quyền tự cho mình xúc phạm người khác rồi đổ thừa tại nóng tính hay giận quá mất khôn cả. Bởi nếu ông Trần Mạnh Hùng không khôn thì ông đã không là quan chức to của VPF. Nghiệt ngã ông Hùng đồng thời cũng là chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng nhưng lối hành xử giang hồ như thế thì làm sao lãnh đạo và làm tấm gương cho người khác noi theo?

Trưởng Ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng nói sau khi can ngăn bất thành, ông cũng bất lực cho cuộc họp tiếp tục vì chẳng nhẽ để hai bên cự cãi không có hồi kết. Ông Nguyễn Nam Hùng ngán ngẩm cho biết: "Tôi không thể nghĩ ra những người cũng có chức, có quyền mà ứng xử với nhau không chừng mực. Băng ghi âm cuộc họp tung ra trên mạng xã hội là chính xác. Nó làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam lớn quá. Tôi đã báo cáo sự việc này lên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vì chuyện bây giờ không còn của riêng hai người nữa rồi".

Bóng đá Việt Nam sẽ phát triển kiểu gì khi chính những người có quyền cao chức trọng của VFF và VPF còn chẳng coi nhau ra gì.

Lại nhớ có lần các quan chức của làng bóng nhận câu hỏi thẳng thắn: "Các anh có mất đoàn kết không?".

Giờ càng rõ hơn câu trả lời: "Có đoàn kết đâu mà mất!".

Nguồn: plo

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала