Báo chí Mỹ tuyên bố về việc Nga thất bại trong vụ thử nghiệm tên lửa hành trình

© Sputnik / Ministry of Defence of Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga phóng thành công tên lửa đối không mới
Quân đội Nga phóng thành công tên lửa đối không mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Nga thất bại trong cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình có động cơ hạt nhân, kênh truyền hình CNBC đưa tin có tham chiếu đến nguồn riêng trong tình báo Mỹ. Đồng thời CNBC cho biết rằng tên lửa siêu âm có đầu đạn hạt nhân đang được thử nghiệm thành công và hiện tại Hoa Kỳ bất lực trước vũ khí này.

"Theo ước tính của Mỹ, chuyến bay thử nghiệm dài nhất (tên lửa có động cơ hạt nhân) kéo dài hơn hai phút, trong thời gian đó tên lửa bay 22 dặm (35 km), sau đó bị mất kiểm soát và bị rơi. Cuộc thử nghiệm ngắn nhất kéo dài bốn giây. Tên lửa bay 5 dặm (tám cây số)", — kênh truyền hình nhấn mạnh.

Theo CBNC, cuộc thử nghiệm diễn ra từ tháng 11 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018.

Các nguồn tin CNBC cho rằng việc phát triển của tên lửa đã được tiến hành từ những năm 2000 và ở giai đoạn đầu người Nga sử dụng "động cơ chạy xăng", và chỉ sau đó động cơ hạt nhân mới được đưa vào. Trong quá trình thử nghiệm, động cơ hạt nhân không hoạt động được, kênh cho biết, dẫn các báo cáo của các nguồn của mình.

CNBC cũng báo cáo rằng một phát triển khác — tên lửa siêu âm có khả năng mang đầu đạn hạt nhân — đã được thử nghiệm ba lần. Hai cuộc thử nghiệm trong năm 2016 thành công, cuộc thử nghiệm lần thứ ba trong năm 2017 bị thất bại: tên lửa bị rơi một vài giây sau khi phóng. Vụ phóng thứ Tư sẽ được tổ chức vào năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала