Báo chí Ba Lan: Ukraina thiệt hại nặng sau khi rời SNG

© Fotolia / aviavladUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc Ukraina rời khỏi Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và xé bỏ hiệp ước đã cam kết trong khuôn khổ Cộng đồng này có thể khiến Kiev tổn thất hàng tỷ USD, - báo Rzeczpospolita của Ba Lan đưa tin.

Theo quan điểm của các chuyên gia mà nhà báo phỏng vấn, việc Ukraina xé bỏ thỏa thuận này khiến 3 triệu công nhân Ukraina không thể làm việc ở Nga. Và động tác chấm dứt thỏa thuận thương mại tự do cũng dẫn Ukrains đến thiệt hại nhiều tỷ USD.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ông Poroshenko cho biết về cuộc đấu tranh của Ukraina với "tư tưởng Xô-Nga"

Do đó, các nhà kinh tế cho rằng, Kiev có thể ra khỏi SNG chỉ như động tác "diễu hành phô trương". Trước đây Gruzia cũng đã làm như vậy: Tbilisi rời khỏi khối Cộng đồng thịnh vượng chung, nhưng vẫn tuân thủ các thỏa thuận có lợi cho Gruzia.

Báo Ba Lan làm rõ rằng năm ngoái, trao đổi thương mại giữa Ukraina và các nước SNG khác lên đến 16 tỷ USD mà phần lớn trong số này là với Nga.

Trước đó, ngày 19 tháng Năm Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko đã ký sắc lệnh chấm dứt tư cách thành viên của Ukraina trong các cơ cấu điều lệ của SNG. Theo lời Poroshenko, ông ta đã cho đóng cửa văn phòng  đại diện thường trực của Kiev trong Cộng đồng. Ngoài ra, Poroshenko cũng thông báo rằng Kiev sẽ tiến hành kiểm toán tất cả các hợp đồng quốc tế đã ký kết trong khuôn khổ SNG.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала