Lầu Năm Góc muốn đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Lầu năm góc đang tìm kiếm người trung gian sẽ có thể thực hiện cung cấp vũ khí trực tiếp cho Ukraina một cách thường xuyên, cổng thông tin Defense One cho biết, dẫn lời bà Helen Lord, thứ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ về việc mua sắm, công nghệ và hậu cần.

Theo bà, Lầu Năm Góc đã sử dụng các trung gian đặc biệt để đẩy nhanh quá trình cung cấp vũ khí cho các nước đồng minh, đặc biệt là Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Nhật Bản và Rumani.

Hiện nay, các nhà trung gian đã tham gia vào việc thực hiện các hợp đồng bán hệ thống tên lửa Patriot cho Rumani, UAV trinh sát chiến lược Global Hawk cho Nhật Bản, hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD cho Ả Rập Saudi và tên lửa điều khiển chống tăng TOW cho một số quốc gia khác.

"Những người trung gian như vậy sẽ cho phép Lầu Năm Góc giảm tới vài lần thời gian cung cấp vũ khí cho các nước đồng minh", — bà Lord nói.

Chính quyền Hoa Kỳ vào năm 2017 đã phê chuẩn việc cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm cả hệ thống tên lửa di động chống xe tăng. Vào cuối tháng Tư, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nói rằng Javelin đã được chuyển đến Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала