Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế tại Saint Petersburg

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhSPIEF-2018
SPIEF-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 24/5, tại Trung tâm triển lãm “Expoforum” ở thành phố Saint Petersburg, Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg (SPIEF-2018) lần thứ 22 đã khai mạc dưới sự chủ trì của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hơn 10.000 đại biểu đại diện cho hơn 120 nước tham dự diễn đàn.

Ông Phạm Bình Minh Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Các đại diện doanh nghiệp Việt Nam sẽ tới Nga dự SPIEF và EEF

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Bình dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Lê Quốc Minh tham dự nhiều hoạt động của diễn đàn ngay trong ngày đầu tiên.

Các đại biểu tại diễn đàn đại diện cho các công ty lớn nhất của Nga và nước ngoài, lãnh đạo nhà nước và các chính trị gia, người đứng đầu chính phủ, phó thủ tướng, bộ trưởng các bộ và thống đốc các tỉnh.

Do đó, SPIEF được coi là sân chơi đối thoại cho đại diện chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng chuyên gia và thu hút được sự quan tâm rất lớn từ quốc tế. 3.800 đại diện cơ quan báo chí đã đăng ký đưa tin về diễn đàn. Các hoạt động của SPIEF-2018 tập trung vào 4 chủ đề chính gồm:

"Nền kinh tế toàn cầu trong kỷ nguyên biến đổi," "Nước Nga: Sử dụng tiềm năng tăng trưởng," "Vốn con người trong nền kinh tế số" và "Công nghệ cho vai trò thủ lĩnh."

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSPIEF-2018
SPIEF-2018 - Sputnik Việt Nam
SPIEF-2018

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Hãng thông tấn Sputnik trở thành đối tác quốc tế của SPIEF
Theo phương châm chính của diễn đàn "Tạo nên nền kinh tế tin cậy," các đại biểu thảo luận ảnh hưởng của công nghệ số đến mọi lĩnh vực của đời sống, trong đó có những vấn đề nóng hổi như trí tuệ nhân tạo, liệu pháp gen, công nghệ vượt trội trong y học…
Ngày làm việc đầu tiên chủ yếu bao gồm các cuộc họp bàn tròn về vấn đề đầu tư, quan hệ giữa Nga và Trung Quốc, quan hệ Nga và các nước châu Âu.

Sự kiện bên lề được chờ đợi nhất trong ngày khai mạc là cuộc gặp giữa Tổng thống nước chủ nhà Putin với ủy viên Hội đồng Chuyên gia quốc tế của Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga và đại diện của cộng đồng đầu tư quốc tế.

Dự kiến, 40 lãnh đạo các quỹ đầu tư lớn nhất trên thế giới của 20 nước sẽ tham dự cuộc gặp này.

Năm 2017, SPIEF đã tập hợp được 14.000 đại biểu đại diện cho 143 nước trên thế giới.

Trong khuôn khổ diễn đàn năm ngoái, 400 thỏa thuận đầu tư trị giá gần 2.000 tỷ ruble (khoảng 32,5 tỷ USD) đã được ký kết.

Theo: TTXVN

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала