AURUS. Nga thách thức các đối thủ dẫn đầu phân khúc cao cấp trong ngành công nghiệp ô tô

© Ảnh : NAMI-AURUSAurus
Aurus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thương hiệu xe hơi AURUS của Nga đã chính thức ra mắt tại Matxcơva. Trong quá trình phát triển xe ô tô cao cấp mới này đã sử dụng các công nghệ độc đáo. Thương hiệu AURUS bao gồm dòng sedan, limousine ,SUV, minivan và van.

Ô tô AURUS với động cơ hybrid (các động cơ mới và mạnh mẽ: động cơ xăng V12, V8 và L4 với pin cao áp và động cơ điện) bảo đảm tính năng động lực học cao, an toàn tối đa, khả năng thích nghi với điều kiện hoạt động khắc nghiệt, cũng như thiết kế bên ngoài độc quyền, sự sang trọng nội thất và tiện nghi tối đa. Hơn nữa, những chiếc xe này được dành không chỉ cho lãnh đạo của đất nước. Bất cứ ai có thể đặt mua xe mới theo sở thích và mong muốn của mình.

Xe Aurus của Tổng thống Liên bang Nga trên lãnh thổ Kremlin - Sputnik Việt Nam
Limousine cho Tổng thống: "Kortezh" mới

Trong năm 2013, theo lệnh của Chính phủ Nga, Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia NAMI đã được giao nhiệm vụ thực hiện đơn đặt hàng của Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga về phát triển và sản xuất hàng loạt xe ô tô cao cấp trên cơ sở hệ mô đun thống nhất (EMP). Các nhà thiết kế và kỹ sư tốt nhất của đất nước đã được mời tham gia chương trình này, ngoài ra đã sử dụng một số phát triển của nước ngoài. Các doanh nghiệp Nga, bao gồm những nhà máy chế tạo máy, nhà máy sản xuất cao su kỹ thuật, xí nghiệp điện và điện tử, thậm chí cả xưởng làm da, đã nhận được đơn đặt hàng để sản xuất các thành phần và vật liệu độc đáo cho các xe mới. Ban đầu, dự án đã được gọi là "Kortezh": phương tiện vận chuyển và hộ tống những nhân vật phải được nhà nước bảo đảm an toàn. Nhưng dần dần phạm vi của dự án đã mở rộng và đi vào lĩnh vực thương mại.

Mục đích của dự án cũng đã mở rộng: giới thiệu tiềm năng công nghệ cao của Nga trong ngành chế tạo thiết bị dân dụng để Nga trở lại "câu lạc bộ" các nhà sản xuất xe độc ​​đáo với một thương hiệu mới dựa trên giải pháp công nghệ tiên tiến.

© Ảnh : NAMI-AURUSÔ tô AURUS
Ô tô AURUS - Sputnik Việt Nam
Ô tô AURUS

Chính bởi vậy các chuyên gia đã thông qua quyết định thay đổi tên xe. Đã xuất hiện thương hiệu AURUS (kết hợp hai từ Aurum — tiếng Latin là "vàng" và RUSSIA — Nga).  Công ty SOLLERS là đối tác chiến lược của NAMI trong việc quảng bá thương hiệu và bán xe mới. Kết quả đầu tiên là sự ra đời của doanh nghiệp sản xuất xe hơi thương hiệu Nga — công ty AURUS TNHH — nằm ở Matxcơva trên địa bàn NAMI. Tổng giám đốc của doanh nghiệp này là nhà quản lý giàu kinh nghiệm và kỹ sư hàng đầu ở Châu Âu — ông Franz Gerhard Hilgerd.

Сhiếc xe dự án Kortezh - Sputnik Việt Nam
Dự án EMP ("Kortezh") - bước đột phá trong ngành công nghiệp ô tô Nga

Phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov lưu ý đến tầm quan trọng lớn của dự án:

"Trên thực tế, xe ô tô chỉ là một trong những kết quả của khối lượng công việc to lớn. Kết quả quan trọng nhất là việc thành lập trung tâm kỹ thuật đẳng cấp quốc tế. Hiện nay, Trung tâm có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào trong lĩnh vực phát triển những dòng xe ô tô. Và không chỉ những xe hơi cao cấp. Ngày nay, Trung tâm kỹ thuật "NAMI" của Nga sẵn sàng thực hiện những đơn đặt hàng trong nước cũng như của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài. Ở đây đã tập hợp các kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật tốt nhất từ ​​khắp mọi miền nước Nga. Nhờ nỗ lực của họ dự án AURUS đạt được thành công trong lĩnh vực thiết kế và kỹ thuật".

Nhân tiện xin nói luôn, tham gia thực hiện dự án này có cả những chuyên gia đã rời khỏi Nga vào những năm 1990. Ở nước ngoài, họ đã được trả lương cao, thu thành công trong nghề nghiệp. Nhưng, sau khi biết về dự án "Kortezh-EMP-AURUS", họ đã trở về nước.

© Sputnik / Dmitry ShorkovBộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS
Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS

Người đứng đầu Bộ Công Thương của Liên bang Nga đã giải thích thêm về cơ sở sản xuất xe AURUS:

"Ở giai đoạn đầu, 200-250 chiếc xe với những khung xe khác nhau sẽ được sản xuất tại Trung tâm NAMI, — ông Denis Manturov nói.-  Sau đó công ty «Sollers» cũng sẽ tổ chức quá trình sản xuất trên các cơ sở của họ tại các thành phố Ulyanovsk và Naberezhnye Chelny. Hai doanh nghiệp đó có thể dễ dàng tăng khối lượng sản xuất xe. Xin lưu ý rằng, dòng chính của AURUS sẽ là… SUV. Rõ ràng là hiện nay không có nhu cầu sản xuất hàng nghìn xe limousine, đủ để sản xuất mấy chục chiếc. Đối với AURUS Sedan, khối lượng đủ lớn là mấy trăm chiếc. Và những chiếc SUV cũng vậy. Đây là loại xe có nhu cầu lớn nhất ở Nga. Vào cuối năm 2018, nguyên mẫu sẽ được giới thiệu với công chúng. Trong năm 2019, sau khi thử nghiệm và nhận giấy chứng nhận, xe địa hình sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt. Hy vọng rằng, trong tương lai những phát triển trong lĩnh vực chế tạo xe ô tô cao cấp sẽ cho phép thiết kế chế tạo "xe SUV của nhân dân" với mức giá vừa phải".

© Sputnik / Dmitry ShorkovTổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov và Tổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov
Tổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov và Tổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov - Sputnik Việt Nam
Tổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov và Tổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Tổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov nói lên ý kiến về thương hiệu AURUS:

"Trước đó chúng tôi không làm việc với những chiếc xe sang trọng. Nhiệm vụ giới thiệu xe AURUS trên thị trường là một vinh dự và trách nhiệm lớn đối với công ty chúng tôi. Đây là một cơ hội để tiếp cận các công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất và công nghệ động cơ hybrid. Nếu nói về thương hiệu được trình bày ngày hôm nay, công ty có khả năng mở rộng phạm vi san xuất: từ cơ sở sản suất nhỏ trên địa bàn NAMI chuyển đến các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, AURUS SUV vẫn là dòng xe cao cấp, chúng tôi có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng. Để quảng cáo thương hiệu cao cấp cần phải sử dụng phương pháp mới:  chúng tôi tạo ra nền tảng kỹ thuật số giới thiệu thông tin về thương hiệu AURUS, về điều kiện đặt mua xe này. Theo tôi, thương hiệu "cao cấp" ngụ ý rằng, các chủ sở hữu thuộc giới thượng lưu, và họ có thể thành lập "câu lạc bộ khép kín AURUS".

© Sputnik / Dmitry ShorkovTổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS
Tổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS - Sputnik Việt Nam
Tổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS

Trong số khách hàng tiềm năng của những chiếc xe cao cấp từ Nga có thể có những người nước ngoài. Tổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd nói về điều này trong bài phát biểu của mình.

"Phân khúc cao cấp trên thị trường xe hơi của Nga đang tăng trưởng ổn định. Hiện nay, các thương hiệu nước ngoài vẫn chiếm ưu thế, nhưng, đã đến lúc giới thiệu thương hiệu mới nhất-  xe ô tô cao cấp của Nga mang phong cách riêng về nội thất, có sử dụng các công nghệ mới nhất và bảo đảm an toàn cao nhất. Tôi tự hào về việc tôi cũng đã tham gia thực hiện dự án này, tôi là một thành viên trong ekíp NAMI. Sự ra mắt thương hiệu và nền tảng thương mại AURUS là một sự kiện quan trọng phạm vi toàn cầu. Ngoài nước Nga, dòng xe AURUS sẽ được bán tại một số quốc gia với giao thông bên phải (trong tương lai — cả bên trái). Những phương hướng ưu tiên là châu Á, Trung Đông, thế giới Ả Rập, Nam Mỹ. Dần dần, từng bước, chúng tôi dự định tiếp cận các thị trường khác. Nhiệm vụ trước mắt là giới thiệu xe mới tại Moscow Motor Show vào ngày 29 tháng 8, tại đó chúng tôi sẽ nhận những đơn đặt hàng đầu tiên. Mẫu xe này sẽ chính thức bắt đầu được bán vào tháng 1 năm 2019. Lễ ra mắt AURUS ở châu Âu sẽ diễn ra tại Geneva Motor Show-2019. Trong năm 2020, chúng tôi sẽ giới thiệu xe này tại các thị trường châu Á và Trung Đông. Công ty AURUS TNHH duy trì liên lạc và cung cấp sự hỗ trợ cho tất cả các khách hàng".

© Sputnik / Dmitry ShorkovTổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS
Tổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS  - Sputnik Việt Nam
Tổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd phát biểu tại buổi ra mắt thương hiệu AURUS

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Xe Aurus của Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam
Tạp chí Mỹ so sánh hai xe limousine của Putin và Trump
Gần đây, giới truyền thông Nga, "thế giới blog" và một số chuyên gia trong ngành công nghệ ô tô nhắc đến tin đồn rằng thương hiệu AURUS  chỉ là sự hư cấu. Họ quả quyết rằng, đây không phải là một sự phát triển của Nga, vì Nga không thể tạo ra những sản phẩm công nghệ cao cho mục đích dân sự. Xe hơi này được làm hoàn toàn bằng những phát minh nước ngoài, với các thiết bị và phần mềm được nhập khẩu. Phóng viên "Sputnik" yêu cầu những người tham gia lễ ra mắt thương hiệu mới bình luận về những "thông tin" như vậy. Tổng giám đốc "SOLLERS" Vadim Shvetsov bác bỏ tin đồn này:

"Nhóm AURUS của Nga đã đăng ký bản quyền tác giả về các phát triển được sử dụng trong dòng xe này cũng như bảo hộ thương hiệu. Không có những nhà đồng đầu tư nước ngoài và đồng sở hữu công nghệ! Nếu dự án này là một sự phát triển chung, thì phía Nga phải có giấy phép sử dụng các công nghệ và thành phần của nước ngoài. Nhưng, không có giấy phép  nào. Các kỹ sư Nga của NAMI đã thiết kế dòng xe AURUS và đảm bảo chất lượng đồng nhất cho sản phẩm cuối cùng. Vâng, chúng tôi đã sử dụng một số thành phần của nước ngoài, nhưng cả thế giới đều làm như vậy! Ví dụ, BOSCH đứng vị trí số 1 về thiết bị nhiên liệu, tất nhiên, chúng muốn sử dụng thiết bị tốt nhất! Nhưng, tôi xin nhấn mạnh một lần nữa: quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu AURUS thuộc về Trung tâm khoa học quốc gia Nga "NAMI"!

© Ảnh : NAMI-AURUSAURUS
AURUS - Sputnik Việt Nam
AURUS

Ông Franz Gerhard Hilgerd chia sẻ quan điểm của đồng nghiệp Nga:

"Trong thực tiễn quốc tế, các chuyên gia đã thu lượm những kinh nghiệm về việc đo lường theo chiều dọc sự tích hợp các thành phần xe. Một số thành phần đến từ các nhà cung cấp "trong nước". Nếu tỷ trọng của các nhà cung cấp trong nước chiếm 30-40%, thì dòng xe được coi là sản phẩm quốc gia. Ngoài ra, cần phải thông qua những quyết định khôn ngoan và cân nhắc nhiều góc độ. Ví dụ, không phải tất cả các nhà sản xuất ô tô đều có khả năng phát triển hệ thống chống bó phanh (ABS). Đây là một quá trình lâu dài và đắt tiền. Và nhà sản xuất hướng tới nhà cung cấp hoạt động trên phạm vi toàn cầu để nhận hệ thống ABS. Trong trường hợp với AURUS, tôi có thể khẳng định rằng, tất cả các thành phần kỹ thuật của dòng xe này đã được phát triển trong NAMI và không nơi nào khác!"

© Sputnik / Dmitry ShorkovTổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd
Tổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd  - Sputnik Việt Nam
Tổng giám đốc AURUS TNHH Franz Gerhard Hilgerd
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала