Báo chí Mỹ: F-35 thắng S-300 ở Syria

© Flickr / Gonzalo AlonsoF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sản xuất tại các máy bay Chiến đấu cơ Israel F-35I Adir sản xuất tại Mỹ có thể khiến các hệ thống S-300 của Nga không nhận biết nổi khi hoạt động ở Syria. Đó là tin đưa của Popular Mechanics.

Trước đó, Israel thông báo về chuyến bay chiến đấu đầu tiên trên thế giới của  chiếc F-35. Như tuyên bố từ ban lãnh đạo quân sự của nước này, các máy bay đã được sử dụng tại hai mặt trận, nhưng đó là chiến dịch cụ thể gì thì vẫn là điều bí mật.

F-22 Raptor của Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
F-22 của Mỹ mất ưu thế trước máy bay Nga
Giả như  tổ hợp tên lửa phòng không của Nga phát hiện được chiến đấu cơ thì chắc phải chuyển thông tin này cho lực lượng phòng không của Syria để ngăn chặn không cho máy bay chiến đấu thực hiện nhiệm vụ mà Israel tuyên bố, — tờ báo nhận xét.

Bài báo nhấn mạnh rằng một tình huống tương tự có thể xảy ra trong trường hợp Israel cố gắng sử dụng máy bay ở Iran, mà trong hệ trang bị cũng có S-300.

Báo lưu ý rằng thành tố chính trong hệ thống máy bay stealth-tàng hình là radar với lưới quét ăng ten hoạt tính không những cho phép hiển thị cảnh quan và theo dõi mục tiêu, mà còn ngụy trang khiến máy bay trở nên khó nhận biết trước các thiết bị vô tuyến điện tử của đối phương.

Trong tháng này, ngoài Israel  còn có Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản cũng tuyên bố ý định mua chiến đấu cơ F-35 của Mỹ. Ankara sẽ nhận chiếc tiêm kích đầu tiên của thế hệ thứ năm vào ngày 21 tháng 6, Tokyo cũng dự định hoàn tất việc bố trí các  máy bay mới này trước khi hết tháng 5.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала