Liên đoàn nhà báo quốc tế lên án việc chặn Sputnik ở Ukraina

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Liên đoàn nhà báo quốc tế (IFJ) kêu gọi chính quyền Ukraina ngay lập tức kích hoạt lại quyền truy cập vào các trang web của Nga ở Ukraina, và tuyên bố rằng hành động của Kiev là không thể chấp nhận.

"Thay mặt Liên đoàn nhà báo quốc tế, một lần nữa tôi lên án các vụ tấn công vào tự do ngôn luận và tự do báo chí ở Ukraina về tổng thể và đặc biệt liên quan đến các nhà báo Nga".

Sau khi bắt giữ tổng biên tập trang web RIA Novosti Ukraina tuần trước, các nhà chức trách Ukraina bất ngờ quyết định chặn truy cập tới các tài nguyên Internet khác nhau.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga phản ứng trước việc chặn Sputnik tại Ukraina

Đây là chuyện không thể chấp nhận, và tôi kêu gọi Tổng thống Ukraina cho phép truy cập vào các trang web của Nga ở Ukraina.

"Bảo vệ đa nguyên thông tin phảilà một trong những nguyên tắc cơ bản của nền dân chủ ở Ukraina và các nước khác" — Tổng thư ký IFJ Anthony Bellanger nói với Sputnik.

Ngày 24 tháng 5,Kien đưa Sputnik và RIA Novosti Ukraina vào danh sách trừng phạt. Tại Ukraina, các trang web và tài sản của cả hai cơ quan thông tấn này đều bị chặn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала