CNBC: “Nga thử nghiệm thành công S-500”

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã tiến hành thành công cuộc thử nghiệm bí mật với hệ thống phòng không thế hệ mới nhất S-500, - kênh truyền hình CNBC đưa tin dẫn nguồn quen thuộc với báo cáo của tình báo Mỹ.

Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) Sarmat - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia bình luận về bài viết của CNBC về "thất bại" thử nghiệm tên lửa của Nga
Kênh truyền hình cho biết rằng S-500 của Nga đã bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 481 km, tức là xa hơn 80 km so với lần kiểm tra đã biết trước đó.

"Nga khẳng định rằng hệ thống tên lửa phòng không tại căn cứ trên đất liền có khả năng đánh chặn các tên lửa siêu thanh, máy bay và thiết bị bay không người lái, cũng như các chiến đấu cơ như F-22 và F-35. S-500 sẽ mở rộng tiềm lực của điện Kremlin trong việc giáng đòn tấn công chính xác cùng lúc vào một số mục tiêu", — CNBC lưu ý.

S-500 là hệ thống tên lửa phòng không loại "đất đối không" thế hệ mới. Đây là tổ  hợp phổ quát với hiệu lực đánh chặn tầm xa và tầm cao, gia tăng tiềm năng phòng thủ chống tên lửa và có thể bắn hạ cả tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, S-500 có thể đánh chặn các đối tượng trong vùng không gian vũ trụ gần (cách bề mặt Trái đất khoảng 100 km).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала