Sự thật đằng sau việc truyền thông Mỹ công bố bí mật ai cũng biết về S-500 của Nga

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian Federationtên lửa
tên lửa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thông báo của CNBC về “cuộc thử nghiệm bí mật" với hệ thống phòng thủ chống tên lửa mới nhất của Nga S-500 là minh chứng về nỗ lực không phải là tác nghiệp vô tư của kênh truyền hình này.

CNBC muốn thể hiện với khán giả Mỹ rằng duy nhất có kênh này sở hữu những "thông tin mật độc quyền" từ nguồn các cơ cấu công lực Mỹ, trong khi đó thông tin họ cung cấplại là điều ai cũng biết, — ông Viktor Murakhovsky thành viên hội đồng chuyên gia thuộc tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Nga tuyên bố hôm thứ Sáu..
Trước đó, dẫn nguồn quen thuộc với báo cáo của  tình báo Mỹ, kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố thông tin rằng Nga đã tiến hành thành công cuộc thử nghiệm bí mật với hệ thống phòng không —chống tên lửa thế hệ mới là S-500.

S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
CNBC: “Nga thử nghiệm thành công S-500”

"Chẳng có gì bí mật với ai là hôm nay Nga đang tiến hành quy trình thử nghiệm cấp Nhà nước hệ thống phòng không —chống tên lửa thế hệ mới S-500, và khi hoàn tất kiểm tra, vũ khí mới sẽ được đưa vào hệ trang bị của quân đội. Từ lâu đã rõ là các thao trường được chọn dùng thử nghiệm hệ thống này nằm ở khoảnh cách rất xa nhau, và chúng tôi không hề  coi đây là bí mật. Rõ ràng CNBC đang cố thể hiện mình là một kênh độc đáo duy nhất có nguồn tin trong cơ cấu công lực của Mỹ. Kiểu như, "chỉ riêng kênh chúng tôi có độc quyền truy cập tài liệu tình báo Hoa Kỳ", — ông Murakhovsky nhận xét.
Chuyên gia lưu ý rằng đằng sau việc công bố những  tư liệu như vậy là mong muốn của kênh truyền hình nhằm đánh bóng thổi phồng nâng bậc uy tín  của chính họ.

"Hiển nhiên, thông qua các hệ thống trinh sát vệ tinh, người Mỹ có thể theo dõi những cuộc thử  nghiệm này. Cũng không phải là bí mật chuyện S-500 sở hữu bộ điều khiển tên lửa mới chống máy bay và khả năng gia tăng về chiến đấu chống  các mục tiêu đạn đạo. Khi báo giới công bố những tài liệu kiểu như vậy, và thậm chí khá thường xuyên, thì đó chỉ đơn thuần là chuyện chạy theo chỉ số xếp hạng", —, chuyên gia Viktor Murakhovsky kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала