“Các công ty Nga đang vươn tới thị trường Syria”

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhĐông Ghouta, Syria
Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad nói với Spuitnik rằng từ Syria đã có phái đoàn đại biểu doanh nghiệp, chính trị gia và nghị sĩ Quốc hội đến Nga dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg. Việc tham gia vào SPIEF năm nay là điều rất hệ trọng đối với Syria, bởi hiện nay đã khởi động thời kỳ tái thiết hậu chiến.

"Nhiều công ty Nga tham dự SPIEF muốn làm việc trên thị trường Syria, để được như vậy họ cố gắng ký kết tại Diễn đàn những Bản Ghi nhớ về sự hiểu biết lẫn nhau", — ông  Riyad Haddad nói. Đại sứ cho biết đang chờ đợi ký gói lớn các Ghi nhớ với nhiều công ty lớn của Nga theo hướng tiếp nối quan hệ hợp tác kinh tế chiến lược.

Đến lượt mình, Bộ trưởng Kinh tế và Ngoại thương Syria Muhammed Samer al Khalil nêu ý kiến với Sputnik rằng SPIEF là sự kiện có ý nghĩa trọng đại thu hút sự tham gia của các chính khách và doanh nhân đẳng cấp cao từ khắp thế giới.

"Syria hiện tại đang trải qua thời kỳ hồi sinh kinh tế sau nhiều năm chiến tranh ác liệt. Đang khởi động các dự án về tái thiết đất nước. Dành cho công cuộc này cần tổ chức các cuộc gặp giữa người Syria và đại diện các nước thân thiện, mà trước hết là các đại diện từ Nga. Trong nhiều lĩnh vực cần thiết lập sự hợp tác có lợi đến mức tối đa". Ông Bộ trưởng nói thêm rằng, Syria có quan tâm đặc biệt tới các công ty Nga bởi sở hữu ưu thế cạnh tranh cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала