Đại sứ Nga tại Úc bình luận về cáo buộc chống Nga trong vụ tai nạn máy bay MH17

© Sputnik / Maxim BlinovMH17
MH17 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Khi bình luận ​​về yêu cầu của Úc và Hà Lan đòi Nga thừa nhận trách nhiệm trong vụ tai nạn máy bay Boeing MH17 của Malaysia, Đại sứ Nga tại Úc Grigory Logvinov gọi việc cáo buộc Moskva liên quan trong vụ này là "sự khiêu khích được lên kế hoạch từ trước".

"Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop dứt khoát ủng hộ kết luận của nhóm điều tra quốc tế (JIT) Hơn nữa, họ yêu cầu Nga đã phải thể hiện "sự ăn năn" và thống nhất về kích thước "bồi thường" cho các nạn nhân vụ tai nạn MN17," — Đại sứ cho biết.

thảm họa MH17 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Tên lửa bắn trúng MH17 không thuộc về Nga

Ông Logvinov nói rằng cái gọi là "điều tra" được dựa trên các dữ liệu mạng xã hội và một loạt tổ chức phi chính phủ quốc tế tai tiếng, đã nhiều lần bị chỉ trích do đưa ra các thông tin sai lệch.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với sự khiêu khích được lên kế hoạch từ trước", — đại sứ nói.

"Bất chấp tất cả mọi điều, tất cả các nỗ lực của chúng tôi để khởi động một sự hợp tác nghiêm túc, kỹ lưỡng và chuyên nghiệp đều bị bác bỏ" — Đại sứ Logvinov nói.

Tuy nhiên, Nga sẽ tiếp tục góp phần vào việc tìm ra sự thật về vụ tai nạn để đưa thủ phạm ra trước công lý, Đại sứ nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала