Đại sứ Viktoria Lopyreva: Sân vận động Rostov không chỉ tuyệt hảo cho World Cup 2018

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhViktoria Lopyreva
Viktoria Lopyreva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gương mặt thương hiệu của FIFA, đại sứ World Cup bóng đá ở Nga, người đẹp Viktoria Lopyreva từ Rostov-na-Donu, đã đưa ra nhận xét đánh giá sắc nét về sự chuẩn bị của thành phố quê hương cô cho kỳ World Cup sắp khai mạc.

Theo lời cô, sân vận động mới, nhà ga hàng không mới và công viên tuyệt đẹp — đó là di sản tuyệt vời dành cho thủ phủ miền nam Nga.

«Rostov là thành phố quê hương thân thương mà tôi rất yêu quý. Và khi hiện diện ở bất cứ nơi đâu, đến thăm bất cứ chốn nào trên hành tinh cùng với biểu tượng Cúp, tôi luôn nói rằng tôi được sinh ra ở miền nam Nga, tại thủ phủ Rostov-na-Donu, tôi tôn vinh và rất tự hào về quê hương mình. Hiển nhiên tôi đã nhiều lần tới đây, kiểm tra sân vận động này ngay từ khi mới khởi công xây dựng. Trong lần đến đầu tiên, chúng tôi đã thực hiện một tour du lịch dành cho các em nhỏ từ Trại trẻ, để các em có dịp cảm thấy cũng dự phần vào sự kiện và chứng tỏ rằng sân vận động không chỉ là địa điểm để xem các trận đấu mà còn có công năng tạo chỗ làm việc cho thế hệ trẻ đang lớn lên. Khi tôi tổ chức tour tham quan dành cho các đại diện truyền thông nước ngoài từ Manchester, họ rất phấn khởi vì được hưởng sự tiếp đãi hiếu khách hồn hậu của dân miền nam Nga, còn tôi thì nhìn thấy một ngọn núi bê-tông. Thậm chí tôi không sao hình dung nổi là từ núi vật liệu thô mộc này sẽ có thể tạo  ra một sân vận động bề thế tuyệt đẹp.

Victoria Lopyreva - Sputnik Việt Nam
Đại sứ World Cup 2018: Bóng đá phải là dịp kết nối các dân tộc

Cũng không thể không ghi nhận về phi trường mới «Platov», sẽ là trung tâm miền Nam và cho phép giảm tải cho hướng lưu thông phía nam, thậm chí chia đỡ gánh nặng của các sân bay Matxcơva nữa. Nhà ga hàng không mới thực sự là tác phẩm công nghệ cao rất đẹp đẽ. Vào giai đoạn này, tôi sẵn lòng gọi nó là sân bay đẹp nhất ở nước Nga».

Theo lời Viktoria, điều quan trọng là cơ sở hạ tầng được kiến thiết dành cho Giải vô địch sẽ không biến thành một kiểu gọi là «voi trắng» đơn độc lạc lõng.

"Trong thế giới bóng đá có khái niệm gọi là «voi trắng», đó là những gì đã xảy ra ở Brazil và Nam Phi, khi một số cơ sở hạ tầng chỉ dành cho đại hội bóng đá hay sự kiện thể thao lớn nào đó nói chung, sau đó trống rỗng và vô dụng. Dành cho việc này đã vạch ra chương trình «Di sản» rất chi tiết và hợp lý, cho phép khai thác đúng đắn các chủ thể hạ tầng cơ sở đã được xây dựng», — đại sứ Viktoria Lopyreva nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала