Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Phản ứng Lầu năm góc trước lời buộc tội về xâm lược vùng lãnh hải của Trung Quốc

CC0 / / Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Các tàu hải quân Mỹ hoạt động ở Biển Đông trong khuôn khổ pháp luật quốc tế về tự do hàng hải, đại diện dịch vụ báo chí Lầu Năm Góc Christopher Logan nói với Sputnik.

Trước đó Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc các tàu Hải quân Mỹ đã xâm lược vùng lãnh hải của mình sau khi tàu khu trục Higgins và tàu tuần dương với vũ khí tên lửa điều khiển Antietam đã đi qua cách quần đảo Hoàng Sa tranh chấp, mà Trung Quốc xem xét của mình 12 hải lý  ở Biển Đông. Vụ việc đã xảy ra vào hôm chủ nhật.

Ở Bắc Kinh, những hành động này được gọi như vi phạm không được chấp nhận của chủ quyền lãnh thổ của đất nước và luật pháp quốc tế, và đáp lại, gửi không quân đến khu vực tranh chấp, đã đưa ra cảnh báo cho Hải quân Hoa Kỳ.

"Các lực lượng Mỹ đang hoạt động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương hàng ngày, kể cả ở Biển Đông. Tất cả các hành động được thực hiện theo luật pháp quốc tế và chứng minh rằng Hoa Kỳ sẽ bay, bơi và hoạt động ở bất cứ nơi nào được luật pháp cho phép", — ông Logan nói.

Theo ông, các chi tiết về hành động của hạm đội sẽ được tiết lộ trong báo cáo hàng năm về điều hướng theo nguyên tắc tự do hàng hải.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала