Nga không muốn chiến tranh lạnh và chạy đua vũ trang

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCảnh tháp Spasskaya của điện Kremlin và Nhà thờ thánh St. Basil
Cảnh tháp Spasskaya của điện Kremlin và Nhà thờ thánh St. Basil - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga cần những thập kỷ hòa bình và ổn định mà không có chạy đua vũ trang mới, nhưng nếu cần thiết, Moskva sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko tuyên bố tại lễ kỷ niệm Primakov hôm thứ Ba.
Quang cảnh từ tầng 89 của Tháp Liên bang-Đông của khu Moscow City, nơi mà đài quan sát cao nhất Châu Âu”PANORAMA-360” đang được xây dựng - Sputnik Việt Nam
Tại sao châu Âu không thể thiếu Nga?

"Trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang của Tổng thống Nga và nghị định mới tháng Năm đã nêu những mục tiêu đầy tham vọng về phát triển đất nước. Để thực hiện chương trình này, Nga cần hàng thập kỷ hòa bình, ổn định và hợp tác quốc tế." — Chủ tịch Hội đồng Liên bang nói.

Theo bà, "Nga nhất khoát không cần chiến tranh lạnh mới hoặc bất kỳ cuộc chiến tranh nào khác, không cần chạy đua vũ trang và các phương hướng mới thù địch tương tự".

"Nhưng Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia, sự ổn định, sự toàn vẹn xã hội-chính trị, toàn vẹn lãnh thổ và các giá trị văn hóa của mình", — bà Valentina Matvienko cho biết.

Theo bà Matvienko, hoàn toàn rõ ràng rằng thế kỷ chiến tranh và cách mạng phải lùi vào quá khứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала