Klimkin: Nga tham gia sát hại Babchenko

© AFP 2023 / Sergei SupinskyBộ trưởng Ngoại giao Ukraina Pavel Klimkin
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Pavel Klimkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kiev, (Sputnik) –Ngoại trưởng Ukraina Pavel Klimkin nhấn mạnh rằng bây giờ còn quá sớm để nói ai đứng sau vụ sát hại nhà báo Nga Arkady Babchenko ở Kiev, nhưng Nga đang sử dụng "những chiến thuật khác nhau để gây mất ổn định ở Ukraina".

"Chúng tôi vừa nhận được tin tức bi thảm từ Kiev: Arkady Babchenko, nhà báo nổi tiếng về lập trường phản đối chế độ Nga, đã bị giết gần nhà ở Kiev", — Ngoại trưởng Ukraina cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina.

Theo ông, trước khi sang Ukraina Babchenko đã bị đe dọa ở Nga.

"Ông ấy đã tới Prague và sau đó đến Kiev,. Ông đã tiếp tục đấu tranh cho một nước Nga dân chủ từ Ukraina. Tất nhiên, Matxcơva luôn thấy ông là kẻ thù. Cảnh sát của chúng tôi đã bắt đầu điều tra. Còn quá sớm để nói ai đứng sau vụ sát hại nhà báo Nga Arkady Babchenko ở Kiev, nhưng có thực tế là Nga đang sử dụng những chiến thuật khác nhau để gây mất ổn định ở Ukraina", — Ngoại trưởng Ukraina tuyên bố.

Trước đó một phóng viên truyền hình Nga bị bắn chết. Ấn phẩm "Obozrevatel" đưa tin rằng người thiệt mạng là Arkadii Babchenko.

"Số điện thoại khẩn cấp 102 nhận được thông báo rằng nhà báo bị bắn trong căn hộ. Khắp các phòng còn nhiều vết máu. Nạn nhân tắt thở trên đường đến bệnh viện",  — người đối thoại với cổng thông tin cho biết.

Nhà báo Babchenko là phóng viên quân sự của tờ MK, hợp tác với hai kênh truyền hình 1Chanel và TVts, chuyên đưa tin về các sự kiện xung đột Gruzia và Nam Ossetia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала