Tại Syria người ta nói về việc Mỹ chuẩn bị vu cáo tấn công hóa học

© Sputnik / А. Соломонов / Chuyển đến kho ảnhQuá trình tiêu hủy vũ khí hóa học
Quá trình tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ tiếp tục chuẩn bị các hoạt động vu cáo bằng vũ khí hóa học ở Syria, theo tin của hãng Sanaa trích dẫn nguồn trong Ủy ban quốc gia về loại bỏ vũ khí hóa học.
Homs - Sputnik Việt Nam
“Vũ khí của NATO tại Homs bộc lộ việc chuẩn bị cuộc tấn công hóa học”

Theo các phương tiện truyền thông, tình báo và quân đội Mỹ sử dụng các điệp viên dùng chất độc hóa học ở một số vùng của đất nước, và sau đó đổ lỗi cho Damascus trong việc này.

Hãng thông tấn, dẫn tin từ nguồn chính, cho biết chính phủ Syria đã lên án việc "vu cáo mới" này. Damascus cũng xác nhận liên quan đến một số quốc gia phương Tây khác, bao gồm Pháp và Anh. Bằng cách này các nước muốn biện minh cho các cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria.

Người đối thoại của hãng tin cũng nói những kẻ khủng bố, trước đây đã hợp tác với "Nhà nước Hồi giáo" IS*, hiện đang làm việc với Mỹ và cái gọi là "lực lượng dân chủ Syria". Theo ông, họ đưa gia đình từ các khu vực dưới sự kiểm soát của SDS đến một căn cứ Mỹ gần El-Jafra. Ở đó, những người này đang chuẩn bị để trở thành "nạn nhân" của một cuộc tấn công hóa học không tồn tại bởi quân đội Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала