Các tổ chức quốc tế lên án việc dàn dựng vụ sát hại nhà báo Babchenko

© REUTERS / Vitalii NosachRussian journalist Arkady Babchenko smokes a cigarette during an interview in Kiev, Ukraine November 14, 2017
Russian journalist Arkady Babchenko smokes a cigarette during an interview in Kiev, Ukraine November 14, 2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Các đại diện của tổ chức quốc tế chỉ trích Kiev vì đưa thông tin sai lệch về số phận của nhà báo Arkady Babchenko.

Hành động của chính quyền Ukraina không chỉ  bị các tổ chức quốc tế lên án, các nhà báo quốc tế cũng ủng hộ lập trường của họ.

Theo chuyên gia của CNN Jill Doherty, "sự hồi sinh" của Babchenko có thể làm suy yếu niềm tin  vào Ukraina trên khắp thế giới.

"Tất cả điều này gây tổn hại lớn cho báo chí, và cuối cùng nó gây hại cho Ukraina và niềm tin vào đất nước này trên toàn thế giới. Tôi nghĩ đó là sự tàn ác thực sự mà cuối cùng gây hại cho chính những người tổ chức nó", — bà nói.

Ở Ukraina, tuyên bố của SBU về việc chủ ý  tạo dựng vụ  sát hại đã được nhận thức một cách mơ hồ. Vì vậy, chính trị gia và nhà hoạt động nhân quyền Vladimir Oleinik gọi vụ việc này là vở kịch diễn đáng  xấu hổ và không loại trừ rằng vụ việc tiếp tục phát triển.

"Hành động này xác nhận rằng ở Ukraina đang có  một mớ hỗn độn: Thủ tướng Groisman bày tỏ lời chia buồn của mình, Bộ trưởng Ngoại giao Klimkin "nêu vấn đề" với Liên Hợp Quốc. Họ cũng không biết rằng họ đã bị lợi dụng ngầm", — ông nói trên đài phát thanh Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала