"Kết thúc kỷ nguyên": Truyền thông nói về các đe dọa mới đối với an ninh thế giới

© Northrop GrummanNorthrop Grumman's X-47B UCAS
Northrop Grumman's X-47B UCAS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không quân Hoàng gia Úc quan ngại trước sự phát triển của các công nghệ có thể thay đổi hoàn toàn hoạt động quân sự tương lai, The Strategist viết.

Trong số các mối đe dọa tiềm tàng đối với thé giới, các chuyên gia liệt kê trí tuệ nhân tạo, công nghệ nano, dạy học bằng máy và các hệ thống ngầm không có người. The Strategist lưu ý rằng mối quan ngại lớn nhất không phải là tạo ra các công nghệ mới, mà là sự phát triển nhanh chóng của chúng.

Máy bay không người lái tại Syria - Sputnik Việt Nam
Forbes: cuộc chạy đua vũ trang trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu

Cần lưu ý rằng các chuyên gia đặc biệt lo ngại về sự phát triển của các thiết bị vi mô không người lái có thể di chuyển mà không cần sử dụng GPS, có thể tìm và tiêu diệt các vật thể nhỏ. Tác giả bài viết nhấn mạnh rằng các tiện ích như vậy có thể được mua với số lượng lớn ngay cả với một ngân sách nhỏ.

Công nghệ quân sự sử dụng trí tuệ nhân tạo phát triển nhanh hơn các dịch vụ tương tự trong lĩnh vực nghỉ ngơi và giải trí. Các chuyên gia nói rằng hiện nay ngay cả các nhóm khủng bố cũng đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển lựu đạn và thuốc nổ.

Tập trận quân sự - Sputnik Việt Nam
Nga chế tạo ra loại vũ khí có thể khiến máy bay không người lái “phát điên”

Bài viết nêu một trong những phát triển nguy hiểm nhất là máy bay chiến đấu đa năng X-47B. Máy bay không người lái này có thể cất cánh, hạ cánh và thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người. X-47B "được lập trình để tiêu diệt tất cả mọi thứ lọt vào mục tiêu hủy diệt của nó" — The Strategist viết.

Sự phát triển của các công nghệ như vậy đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên, tác giả viết. Theo ông, trí tuệ nhân tạo sẽ vĩnh viễn thay đổi xung đột quân sự tương lai, và có lẽ sẽ thay đổi tất cả nhân loại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала