Chuyên gia đánh giá khả năng của SU-57: "Không chỉ thống trị trong không trung"

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-57
Máy bay Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Video máy bay chiến đấu Su-57 thực hiện thủ thuật cơ động đã được công bố. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia hàng không Viktor Pryadka đề cấp đến nhiệm vụ và khả năng của chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm này.

Kênh truyền hình "Zvezda" công bố thủ thuật cơ động của chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 trong video do droner không người lái ghi lại. Những bức ảnh được chụp trong suốt giai đoạn cuộc thi toàn quân "Aviadart-2018". Máy bay chiến đấu SU-57 thực hiện các bài tập cơ động tác chiến và tấn công mục tiêu trên mặt đất của đối phương giả định, —  kênh truyền hình đưa tin.

Tiêm kích cơ Su-35 - Sputnik Việt Nam
National Interest giải thích tại sao Su-35 không nhường chỗ cho Su-57
Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm của Nga, được phát triển bởi Văn phòng thiết kế Sukhoi. Chiếc máy bay này được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên đất liền và trên mặt nước, sử dụng các tổ hợp phòng không, trinh sát tầm xa, cũng như phá hủy hệ thống điều khiển  máy bay của kẻ thù. Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) sẽ nhận được loạt 12 máy bay chiến đấu SU-57 vào biên chế trong năm 2019.

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Giám đốc điều hành hãng "Liên hiệp Công nghệ Hàng không Avintel" Viktor Pryadka đã đưa ra ý kiến đánh giá rằng khả năng  của phi cơ chiến đấu ảnh hưởng đến kẻ thù tiềm năng cả về mặt tinh thần.

Su-57 - Sputnik Việt Nam
NI so sánh khả năng giữa Su-57 "chết chóc" và J-20 của Trung Quốc

"Nhiệm vụ chính của máy bay —  chiếm thế thống trị trong không trung, có nghĩa là nó cần phải tiêu diệt bất kỳ mục tiêu trên không hiện diện trên bầu trời của chúng ta. Cùng với việc sử dụng kinh nghiệm của thế hệ tiêm kích tiền nhiệm Su-27, máy bay Su-57 có khả năng tiếp tục sửa đổi và có thể có nhiều chức năng. Điều này có nghĩa rằng nó có thể hoạt động không chỉ  nhắm đến mục tiêu trên không, mà còn vào các mục tiêu trên đất liền và mục tiêu điểm chọn, phá hủy một loạt các đối tượng trên mặt đất cũng như những mục tiêu dưới hầm trú ẩn sâu dưới lòng đất. Máy bay sử dụng hệ thống thông minh có thể tương tác với các máy bay khác, và, tùy thuộc vào tình hình, chọn ra mục tiêu chính nguy hiểm nhất cần phải triệt tiêu đầu tiên. Tại thời điểm khi đang diễn ra gia tăng khả năng quân sự của các nước NATO tại biên giới của chúng ta,  điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng, nó ảnh hưởng đến mặt tinh thần đối với kẻ thù tiềm năng",- chuyên gia hàng không Viktor Pryadka nói

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала