Sergei Lavrov gặp Kim Jong-un ở Bình Nhưỡng

© Sputnik / TASS/Pool/Valeriy Sharifulin / Chuyển đến kho ảnhМинистр иностранных дел РФ Сергей Лавров и глава КНДР Ким Чен Ын на встрече в Пхеньяне
Министр иностранных дел РФ Сергей Лавров и глава КНДР Ким Чен Ын на встрече в Пхеньяне - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bình Nhưỡng (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có một cuộc gặp tại Bình Nhưỡng với lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã nói rằng Moskva sẵn sàng làm mọi thứ để thúc đẩy việc thực hiện thỏa thuận giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc.

"Chúng tôi và Tổng thống của chúng tôi đánh giá rất cao bản tuyên bố Bàn Môn Điếm mà Ngài đã ký kết với Tổng thống Cộng hòa Triều Tiên. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ để tạo điều kiện cho việc thực hiện bản tuyên bố chung,  hơn nữa trong đó có đề cập đến các dự án đường sắt, mà về lâu dài cần được thực hiện với sự tham gia của Liên bang Nga",- Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói, phát biểu của ông được công bố trên trang web Bộ Ngoại giao Nga.

Sergei Lavrov mời Kim Jong-un đến thăm Nga.

"Hãy đến Nga, chúng tôi rất hoan nghênh Ngài", — lời mời của Sergei Lavrov đăng trên trang website Bộ Ngoại giao.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Năm đang đến thăm CHDCND Triều Tiên, và được Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, ông Kim Jong-un tiếp đón.

​Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ Năm tại Bình Nhưỡng đã quan tâm đến sức khỏe của Tổng thống Nga Vladimir Putin và gọi ông là đồng chí.

"Sức khỏe của đồng chí Putin thế nào?" Kim Jong-un hỏi.

Lavrov trả lời: "Sức khỏe tuyệt vời".

"Ông Putin gửi tới Ngài  lời chào nồng nhiệt nhất và những lời chúc tốt đẹp nhất trong những chủ trương chính hiện đang được khởi đầu trên bán đảo Triều Tiên với sự tham gia của Ngài ", Ngoại trưởng Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала