Putin và Thái tử Abu Dhabi sẽ ký tuyên bố về quan hệ đối tác giữa Nga và UAE

© Sputnik / Григорий Сысоев / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Thái tử Abu Dhabi, Phó Tư lệnh tối cao của Lực lượng vũ trang UAE Mohammed Al Nahyan. Hai bên dự định ký tuyên bố về quan hệ đối tác chiến lược, dịch vụ báo chí của Kremlin đưa tin.

"Ngày 1 tháng Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Thái từ Abu Dhabi Mohammed Al Nahyan, Phó Tổng tư lệnh tối cao UAE, người sẽ ở Nga trong một chuyến thăm làm việc", — báo cáo cho biết.

Cần lưu ý rằng trong cuộc họp hai bên sẽ thảo luận các vấn đề tiếp tục xây dựng hợp tác Nga- UAE trong lĩnh vực thương mại, kinh tế và đầu tư, cũng như các vấn đề hiện tại về chương trình quốc tế và khu vực.

Ngoài ra, theo thông báo, hai ông Putin và Al Nahyan cũng sẽ ký kết tuyên bố về quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và UAE.

Các bên đã thông báo về ý định này hồi tháng Tư năm ngoái sau cuộc đàm phán ở Matxcơva. Tuyên bố chung của  Vladimir Putin và Mohammed  Al Nahyan ghi nhận rằng "các bên tuyên bố ý định của mình đảm bảo cho quan hệ Nga-Emirates tính đối tác chiến lược và chuẩn bị ra tuyên bố tương ứng"

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала