Công an Huế lý giải việc nổ súng sau khi cô gái thoát khỏi kẻ xăm trổ

© Ảnh : youtube_screenshotKYO & Cô gái kể phút cởi áo thoát khỏi lưỡi dao kẻ xăm trổ
KYO & Cô gái kể phút cởi áo thoát khỏi lưỡi dao kẻ xăm trổ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc nổ súng này là kịp thời, cần thiết sau khi nạn nhân đã thoát khỏi tay của kẻ khống chế, Đại tá Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, diễn biến vụ việc nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng chức năng và hành động nổ súng của công an là cần thiết.

"Lực lượng Công an tỉnh và Công an TP Huế đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để xử lí vụ việc.  Ngay sau khi tiếp cận, lực lượng chức năng đã lên kế hoạch, các phương án giải quyết.

Phương án tối ưu là bảo đảm tính mạng cho con tin và bắt giữ đối tượng nhưng không gây nên tình trạng phức tạp. Trong trường hợp này, sau khi tiếp nhận sự việc, lực lượng chức năng phải lên kế hoạch, bố trí lực lượng và tiếp cận đối tượng nên không thể nói là phản ứng chậm", Đại tá Long chia sẻ.

Cũng theo Trưởng Công an TP Huế, đối tượng Tĩnh được phát hiện khống chế con tin trong tình trạng ngáo đá. Chính vì vậy, tâm lí của đối tượng này là sợ người khác tiếp cận, tiến gần vào mình.

Chính vì thế, trong quá trình xử lí, các cán bộ chiến sĩ vừa một mặt quan sát, theo dõi sát các hành động của đối tượng vừa làm công tác tâm lí, hướng đối tượng về phía các lực lượng nghiệp vụ.

Trong lúc đối tượng sơ hở, định lao vào dùng dao hành hung cán bộ công an mặc thường phục thì nạn nhân kịp thời thoát khỏi sự khống chế.

"Việc nổ súng này là kịp thời, cần thiết sau khi nạn nhân đã thoát khỏi tay của kẻ khống chế", Đại tá Long cho biết.

Trước đó, khoảng 7h30 sáng 29/5, hàng chục nhân viên công ty cấp nước TT- Huế hốt hoảng bỏ chạy khỏi trụ sở khi phát hiện đối tượng Ngô Thanh Tĩnh (37 tuổi, trú TP Huế) đột nhập vào công ty trong tình trạng ngáo đá.

Sau khi vào đập phá đồ đạc trong phòng bảo vệ, Tĩnh bất ngờ rút dao thủ sẵn từ trong người, khống chế nữ nhân viên Huỳnh Thị Cẩm Phượng và luôn miệng đe dọa ai đến gần sẽ giết chết con tin.

Sau hơn 1 giờ liên tục bị khống chế, đe dọa và lôi khắp trụ sở công ty, chị Phượng đã mưu trí "thương lượng" với kẻ ngáo đá và vùng thoát khỏi vòng tay, lưỡi dao của Tĩnh trong phút giây đối tượng mất cảnh giác.

Nguồn: vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала