"Vở kịch rẻ tiền": Đại biểu quốc hội thừa nhận sự nhục nhã của Cơ quan an ninh Ukraina

© Sputnik / Nikolay Lazarenko / Chuyển đến kho ảnhVerkhovna Rada
Verkhovna Rada - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã làm nhục quốc gia, đại biểu quốc hội "khối đối lập" Mikhail Dobkin tuyên bố trên kênh truyền hình "112 Ukraina".

Arkady Babchenko - Sputnik Việt Nam
Babchenko tuyên bố biết ơn Poroshenko vì đã cứu mạng
Chính trị gia đã bày tỏ sự bất bình với hành động của Cơ quan an ninh Ukraine liên quan đến việc dàn dựng vụ giết nhà báo Nga Arkady Babchenko.

"Tôi không biết tại sao phải ca ngợi họ. Trong thực tế, họ đã làm nhục nước ta. Rất nhiều người bên ngoài Ukraina đã nhận xét về tình hình, đưa ra đánh giá của mình Chỉ biết nói rằng chúng ta vô tình trở thành bên tham gia vở kịch rẻ tiền này" — đại biểu quốc hội than phiền.

Ông Dobkin bày tỏ hối tiếc rằng chính phủ một số nước và các tổ chức quốc tế đã bị mắc lừa vì "vở kịch của SBU". Bên cạnh đó, ông Mikhail Dobkin lưu ý rằng trong vụ này chính Ukraina cũng không thu được bất cứ điều gì.

Hôm thứ Ba, Bộ Nội vụ Ukraina thông báo rằng nhà báo Babchenko bị bắn chết trên ngưỡng cửa căn hộ tại Kiev. Thông tin đã được gửi cho các phương tiện truyền thông. Ảnh robot nghi phạm đã được công bố.

Arkady Babchenko - Sputnik Việt Nam
Liên đoàn nhà báo quốc tế gọi việc dàn dựng vụ giết Babchenko là không thể chấp nhận
Ngày hôm sau, nhà báo này xuất hiện tại cuộc họp báo của Cơ quan an ninh Ukraine. Người đứng đầu bộ phận Vasily Gritsak chúc mừng ông "sinh ra lần thứ ba". Theo Gritsak, trước đó các nhân viên SBU nhận được thông tin rằng Babchenko sẽ giết nên đã ngăn chặn âm mưu đó. Gritsak cho hay, kẻ thuê giết là người Ukraine, "được cơ quan tình báo của Nga tuyển dụng".

Điện Kremlin tuyên bố, các nhà chức trách Ukraine phải chịu trách nhiệm cho lời nói của quan chức này về sự tham gia của Nga trong vụ ám sát, nếu không họ sẽ giống như "các đồng nghiệp Anh."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала