EU không tiến hành cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ vì thuế thép và nhôm

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ không tiến hành cuộc chiến thương mại, người đứng đầu chính sách ngoại giao châu Âu Federica Mogherini nói hôm thứ Sáu, khi trả lời câu hỏi Brussels sẽ làm gì liên quan với việc Hoa Kỳ đánh thuế thép và nhôm.

Hôm thứ Sáu, tại cuộc họp báo với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Vương Nghị, phóng viên Trung Quốc hỏi Federica Mogherini, EU dự định làm gì "trên bờ vực một cuộc chiến thương mại" với Hoa Kỳ vì thuế.

"EU không có kế hoạch gây chiến với ai và không muốn, thậm chí không đặt ra vấn đề. Trong lịch sử của chúng tôi đã có nhiều cuộc chiến tranh khác nhau, chuyện đó đã chấm dứt. EU là một dự án hòa bình, kể cả trong lĩnh vực thương mại. Chúng tôi tin tưởng vào nền thương mại toàn cầu, tự do và công bằng", — Federica Mogherini cho biết.

Рабочий на иранском нефтеперерабатывающем заводе к югу от Тегерана - Sputnik Việt Nam
EU khởi động thủ tục ngăn chặn lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran
Theo báo cáo Nhà Trắng hôm thứ Năm, Hoa Kỳ áp đặt thuế  thép và nhôm (25% và 10%) nhập khẩu vào Mỹ từ châu Âu, Canada, Mexico và Hàn Quốc và các nước khác, ngoại trừ Argentina. Các mức thuế mới có hiệu lực từ đêm thứ Sáu theo giờ Mỹ.

Một số quốc gia đã phản ứng với quyết định của Mỹ. Chẳng hạn, EU cho biết, từ ngày 1 tháng Sáu sẽ đưa ra thủ tục pháp lý trong khuôn khổ WTO liên quan đến thuế mới của Mỹ. Canada và Mexico công bố áp dụng thuế trả đũa đối với một số mặt hàng của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала