Kiev muốn tăng thuế trung chuyển khí đốt

© Sputnik / Alexander Mazurkevich / Chuyển đến kho ảnhkhí đốt Ukraina
khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - "Naftogaz Ukraina" sẵn sàng duy trì tỷ lệ quá cảnh khí đốt Nga qua Ukraine trong giai đoạn 2020-2028 tương ứng xấp xỉ ở mức hiện tại, nhưng để làm điều đó "Gazprom" cần thỏa thuận mỗi năm bơm 110 tỷ m3 khí đốt và tỷ lệ tăng trưởng là 1/3 trong 2018-2019 - tổng cộng là 2,3 tỷ USD, báo Kommersant viết.

Giám đốc thương mại "Naftogaz" Yuri Vitrenko đã gửi những đề xuất này cho Phó Chủ tịch "Gazprom" Alexander Medvedev, "trong những ngày lễ tháng Năm", các nguồn tin của Kommersant cho biết.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Putin: Nga sẵn sàng duy trì việc trung chuyển khí đốt qua Ukraine
Theo các nguồn tin này, phía Ukraina đề nghị "Gazprom" hoặc khách hàng tự đặt hàng công suất hệ thống vận chuyển khí đốt (GTS) của Ukraina. Trong trường hợp này, luật áp dụng cho hợp đồng là của phía Ukraina.

Phương án thứ hai — "Naftogaz" sẵn sàng mua khí đốt của Nga ở biên giới phía Đông Ukraine để bán lại khối lượng này sang phương Tây. Trong trường hợp này, việc thanh toán cho việc quá cảnh khí đốt tự nhiên sẽ phát sinh như chênh lệch giữa các giao dịch và phía Ukraine sẵn sàng ký hợp đồng theo luật khác.

Bên cạnh đó, "Naftogaz" đòi tăng thuế đối với trung chuyển trong các năm 2018-2019, kể cả khi giảm lượng khí đốt trung chuyển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала