Ukraina sẽ bảo vệ 30 công dân bị thuê ám sát cùng với nhà báo Babchenko

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCảnh sát Ukraina
Cảnh sát Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Ukraine sẽ cung cấp bảo vệ cho tất cả 30 công dân mà theo SBU, bị lên kế hoạch thuê giết cùng với nhà báo Arkady Babchenko, Tổng công tố Ukraine Yuri Lutsenko cho biết.

Arkady Babchenko - Sputnik Việt Nam
Chính trị gia Ukraina bình luận về việc dàn dựng vụ ám sát Babchenko
Trước đó, Lutsenko nói rằng các nhân viên thực thi pháp luật chỉ biết họ tên 3 người trong số 30 công dân bị thuê giét cùng nhà báo Nga Arkady Babchenko.

"Chúng tôi có danh sách này. Bây giờ danh sách nằm trong tay SBU, và tất cả những người liệt kê trong đó sẽ được bảo vệ đầy đủ trước những kẻ thuê giết họ "- website TSN trên kênh truyền hình" 1 + 1" dẫn lời Lutsenko. 

Hôm thứ Ba, Bộ Nội vụ Ukraina thông báo rằng nhà báo Babchenko bị bắn chết trên ngưỡng cửa căn hộ tại Kiev. Thông tin đã được gửi cho các phương tiện truyền thông. Ảnh robot nghi phạm đã được công bố.

Arkady Babchenko - Sputnik Việt Nam
Babchenko tuyên bố biết ơn Poroshenko vì đã cứu mạng
Ngày hôm sau, nhà báo này xuất hiện tại cuộc họp báo của Cơ quan an ninh Ukraine. Người đứng đầu bộ phận Vasily Gritsak chúc mừng ông "sinh ra lần thứ ba". Theo Gritsak, trước đó các nhân viên SBU nhận được thông tin rằng Babchenko sẽ giết nên đã ngăn chặn âm mưu đó. Gritsak cho hay, kẻ thuê giết là người Ukraine, "được cơ quan tình báo của Nga tuyển dụng".

Điện Kremlin tuyên bố, các nhà chức trách Ukraine phải chịu trách nhiệm cho lời nói của quan chức này về sự tham gia của Nga trong vụ ám sát, nếu không họ sẽ giống như "các đồng nghiệp Anh."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала