FP: Mỹ tiến gần đến hành động áp đặt lệnh trừng phạt chống lại các công ty châu Âu

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel Schmidt"Nord Stream-2"
Nord Stream-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Donald Trump đang tiến sát gần tới việc áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các công ty từ Đức và các nước châu Âu khác có liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc-2" của Nga, Foreign Policy phản ánh, có tham chiếu với ba nguồn tin ở Washington.

Mỹ đang xem xét nhiều cách khác nhau nhằm ngăn chặn dự án này, tuy nhiên, từ quan điểm của các nhân vật chủ chốt trong chính quyền, biện pháp trừng phạt là một lựa chọn có khả năng nhất.

"Họ sẽ không dừng lại ở bất cứ điều gì để chặn"  Dòng chảy phương Bắc", — FP trích dẫn lời của một trong những quan chức Mỹ.

Theo đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ, các công ty có hoạt động liên kết với ngành năng lượng của Nga đang làm việc trong lĩnh vực này "với nguy cơ và rủi ro của chính họ".

"Chúng tôi đã cho họ hiểu rõ rằng các công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu năng lượng của Nga về đường ống dẫn khí đốt đang tham gia vào các hoạt động kinh doanh rơi vào khả năng rủi ro trừng phạt", phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Đức: “Dòng chảy Bắc-2” sẽ đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định cho châu Âu

Một nguồn tin khác của FP nói rằng cố vấn an ninh quốc gia của Trump là John Bolton và các quan chức cấp cao khác của Mỹ coi "Dòng chảy phương Bắc-2" là mối đe doạ đến an ninh của Mỹ và châu Âu và có ý định không để dự án diễn ra.

"Tất cả mọi thứ  đều đang như đánh bạc. Chính quyền ở cấp chính phủ đang cố gắng ngăn chặn "Dòng chảy phương Bắc", — ông nói.

"Dòng chảy phương Bắc-2" dự định xây dựng hai chuỗi đường ống dẫn khí từ bờ biển Nga qua Biển Baltic tới Đức. Một số quốc gia phản đối dự án — trong đó có Ukraina,  quốc gia sợ mất lợi nhuận từ việc trung chuyển khí đốt của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала