Các nhà kinh tế: chiến tranh thương mại của Trump sẽ tấn công Mỹ như thế nào?

© AP Photo / Win McNamee/PoolTổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc chiến thương mại do Trump tổ chức để hỗ trợ thị trường lao động Mỹ, trên thực tế, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các công nhân Mỹ, Business Insider viết.

Ấn phẩm này đề cập đến một số nhà kinh tế, giới  chuyên gia tin rằng mức thuế của Mỹ đối với thép và nhôm có thể dẫn đến tình trạng mất hàng trăm nghìn việc làm.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump đòi Canada mở cửa thị trường và loại bỏ rào cản thương mại

Có tin tức rằng các biện pháp hạn chế sẽ  khiến cho giá kim loại tăng cao, điều này sẽ làm hài lòng các nhà sản xuất trong nước, nhưng đối với các công ty tiêu thụ thép và nhôm, giá mới có thể tạo ra vấn đề. Đặc biệt, các doanh nghiệp này sẽ bị buộc phải tìm cách để giảm chi phí, và trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ được thể hiện trong sự cắt giảm người lao động.

Tuy nhiên, nghiên cứu của nhóm Trade Partnership cho thấy rằng mức thuế sẽ tạo ra hơn 25 nghìn việc làm mới. Mặt khác, tổn thất sẽ nhiều hơn.

"Thuế quan và các biện pháp trả đũa sẽ làm tăng số lượng việc làm trong các cơ sở sản xuất thép và kim loại màu lên con số 26.346 việc làm, nhưng dẫn đến mất 495.136 việc làm trong các lĩnh vực khác của nền kinh tế và nói chung,  khoảng 470.000 người sẽ mất việc", — bài báo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала