Đài Loan khởi động tập trận quân sự quy mô lớn

© REUTERS / China DailyJ-20
J-20 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh, (Sputnik)–Cuộc tập trận hàng năm quy mô lớn nhất của Đài Loan bắt đầu vào thứ Hai vào sáng sớm và sẽ kéo dài đến thứ Sáu.

Nhiệm vụ chính của cuộc diễn tập "Han Guan" là phát triển hoạt động chung trên biển và trên đất liền, phòng thủ chống lực lượng nhảy dù ở phía bắc, nam và trung tâm của đảo. Cần lưu ý rằng quân nhân tham gia tập trận được chia thành hai nhóm — màu đỏ và xanh dương — để tiến hành tập luyện tình huống đụng độ vũ trang.

Theo tin của thông tấn xã, trong cuộc tập trận binh lính thực tập hành động trong trường hợp "xâm lược" của các lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc từ các điểm khác nhau trên eo biển Đài Loan.

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương Trung Quốc và tỉnh đảo bị gián đoạn vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch đứng đầu bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đánh bại trong cuộc nội chiến, buộc phải co cụm ở Đài Loan. Các mối quan hệ kinh doanh và không chính thức giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục được tiếp tục vào cuối những năm 1980.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала