Nhập cảnh miễn thị thực vào Nga được áp dụng cho các fan nước ngoài tới dự World Cup 2018

© Sputnik / Pavel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhKhai trương trung tâm cấp phát hộ chiếu người hâm mộ World Cup 2018 tại Ekaterinburg (Nga)
Khai trương trung tâm cấp phát  hộ chiếu người hâm mộ World Cup 2018  tại Ekaterinburg (Nga) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc nhập cảnh miễn thị thực bắt đầu được áp dụng cho công dân nước ngoài đến Nga dự các trận đấu của World Cup 2018 từ ngày 4/6, nếu những người này xuất trình hộ chiếu người hâm mộ (FAN ID). Đây là thông tin do bộ Truyền thông Nga công bố.

Công dân nước ngoài chỉ cần xuất trình FAN ID ở cửa biên phòng là được nhập cảnh, đồng thời cần bản hộ chiếu dưới dạng ép plastic hoặc in ra dưới dạng văn bản điện tử.

Những người hâm mộ bóng đá có thể vào Nga qua 177 trạm kiểm soát hàng không, đường sắt, đường biển và đường bộ. Tại sân bay của những thành phố sẽ diễn ra các trận đấu của giải, cũng như tại 8 trạm kiểm soát đường biên giới quốc gia của Liên bang Nga thuộc khu vực Leningrad và Kaliningrad sẽ có các trạm hỗ trợ kỹ thuật cho các fan bóng đá. Tại Matxcơva, những điểm kiểm tra tương tự sẽ được bố trí tại các sân bay Vnukovo, Domodedovo và Sheremetyevo. Theo tinh thần của Thỏa thuận liên chính phủ, việc quá cảnh miễn thị thực sẽ được thực hiện dựa trên cơ sở hộ chiếu người hâm mộ.

Vé xem World up 2018 - Sputnik Việt Nam
Fan bóng đá Việt Nam: "Tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi mơ ước của mình"

Hơn 980 nghìn người hâm mộ đã gửi đơn xin cấp FAN ID, trong đó khoảng 40% là người Nga. Các quốc gia có số lượng fan xin nhận hộ chiếu người hâm mộ nhiều nhất là Mỹ (39 ngàn), Mexico (33 ngàn), Trung Quốc (39 ngàn), Colombia (23 ngàn), Argentina (26 ngàn), Peru (20 ngàn) và Đức (21 ngàn).

Việc nhập cảnh vào lãnh thổ Nga theo hộ chiếu người hâm mộ bắt đầu được áp dụng từ 00:00 giờ ngày 04 tháng Sáu đến 23:59 ngày 15 tháng Bảy năm 2018, còn việc xuất cảnh được áp dụng từ 00:00 giờ ngày 4 tháng Sáu đến  23:59 ngày 25 tháng Bảy năm 2018 (giờ địa phương).

© Sputnik / Pavel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhKhai trương trung tâm cấp phát hộ chiếu người hâm mộ World Cup 2018 tại Ekaterinburg (Nga)
Khai trương trung tâm cấp phát hộ chiếu người hâm mộ World Cup 2018  tại Ekaterinburg (Nga) - Sputnik Việt Nam
Khai trương trung tâm cấp phát hộ chiếu người hâm mộ World Cup 2018 tại Ekaterinburg (Nga)

Hộ chiếu của fan là sáng kiến do Nga với tư cách là người tổ chức World Cup đứng ra áp dụng. Đây là tấm bản đồ cá nhân của fan bóng đá mà mỗi người mua vé xem World Cup 2018 bắt buộc phải có. FAN ID cho phép người hâm mộ được di chuyển miễn phí giữa các thành phố sẽ diễn ra các trận đấu của giải vô địch, cũng như sử dụng miễn phí các phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, xe điện bánh hơi, tàu điện, tàu điện ngầm), tàu ra ngoại ô và tàu tốc hành ra sân bay. Đối với các công dân nước ngoài, hộ chiếu của người hâm mộ đảm bảo quyền nhập cảnh miễn thị thực vào lãnh thổ của Nga trong suốt giải đấu. Hộ chiếu của người hâm mộ từng được sử dụng trong thời gian diễn ra Cúp Liên đoàn, được tổ chức tại Nga vào mùa hè năm 2017.

Giải vô địch bóng đá thế giới — World Cup 2018 — lần đầu tiên diễn ra tại Nga từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 15 tháng 7 năm 2018. Các trận đấu sẽ được tiến hành trên 12 sân vận động ở 11 thành phố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала