Tổng thống Putin ký duyệt đạo luật về phản trừng phạt

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký duyệt đạo luật "Về các biện pháp chống lại hành động không thân thiện của Hoa Kỳ và các quốc gia nước ngoài khác”. Văn kiện tương ứng công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của LB Nga trong ngày thứ Hai.

Đạo luật có hiệu lực từ ngày chính thức công bố.

Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Duma Quốc gia Nga thông qua đạo luật về phản trừng phạt
Văn kiện soạn thảo theo sáng kiến khởi xướng của nhóm đại biểu đứng đầu là Chủ tịch  Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin dự trù khả năng tiến hành biện pháp phản trừng phạt đáp trả những hành động không thân thiện của Hoa Kỳ và các nước khác tán thành áp đặt trừng phạt chống Nga.

Theo quyết định của Tổng thống, Chính phủ có quyền ban hành những biện pháp khác nhau, nhưng không nên áp dụng với những mặt hàng thiết yếu cho đời sống, những thứ tương tự không sản xuất tại Nga và các nước khác, cũng như với công dân nhập khẩu thứ hàng hóa đó về để phục vụ sử dụng cá nhân. Những quyết định tương ứng cũng có thể được Tổng thống thông qua trên cơ sở đề xuất của Hội đồng An ninh LB Nga.

Phản trừng phạt có thể áp dụng trong quan hệ với Hoa Kỳ và những quốc gia nước ngoài khác thực hiện hành động không thân thiện chống LB Nga, chống các thể nhân và pháp nhân Nga. Biện pháp đáp trả cũng có thể áp dụng chống những tổ chức thuộc thẩm quyền pháp lý của nước không thân thiện, trực tiếp hoặc gián tiếp chịu sự kiểm soát hoặc liên kết với quốc gia đó, các nhân vật chức trách và công dân của những nước tham gia vào biện pháp trừng phạt chống LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала