Tàu chiến hạm đội Thái Bình Dương Nga đã đến công tác ở Việt Nam

© Sputnik / Ildus Gilyazutdinov"Đô đốc Vinogradov"
Đô đốc Vinogradov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương (TOF) vào hôm Chủ nhật đã cập cảng Cam Ranh ở Việt Nam trong chuyến công tác, phát ngôn viên Quân khu Đông về Hạm đội Thái Bình Dương Nikolai Voskresensky thông báo.

"Hôm nay, đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương bao gồm hai  tàu chống tàu ngầm lớn "Đô đốc Tributs", "Đô đốc Vinogradov" và tàu chở dầu biển hạng trung "Pechenga" đã cập cảng Cam Ranh trong chuyến công tác Việt Nam", — ông nói.

© Sputnik / Vitaliy AnkovĐại chiến hạm chống tàu ngầm “Đô đốc Tributs” của Hạm đội Thái Bình Dương neo đậu tại Vladivostok
Đại chiến hạm chống tàu ngầm  “Đô đốc Tributs” của Hạm đội Thái Bình Dương neo đậu tại Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Đại chiến hạm chống tàu ngầm “Đô đốc Tributs” của Hạm đội Thái Bình Dương neo đậu tại Vladivostok

Như Voskresensky cho biết tại cảng Cam Ranh đã diễn ra buổi lễ đón tiếp long trọng, với sự tham dự của Tổng Lãnh sự Liên bang Nga ở Thành phố Hồ Chí Minh, các vị đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam, Chỉ huy Hải Quân khu vực thuộc lực lượng Hải quân Quốc gia, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Chỉ huy Biên phòng, bộ chỉ huy quân sự và UBND tỉnh Khánh Hòa.

© Sputnik / Vitaliy AnkovTàu chống tàu ngầm lớn "Đô đốc Vinogradov"
Tàu chống tàu ngầm lớn Đô đốc Vinogradov - Sputnik Việt Nam
Tàu chống tàu ngầm lớn "Đô đốc Vinogradov"

Ông nói rằng đã có kế hoạch cho cuộc hội thảo với nước chủ nhà  về các vấn đề  bến đậu của tàu Nga tại cảng, còn các sự kiện chính sẽ diễn ra tại Cam Ranh vào ngày 04 tháng 6.

Lộ trình phát triển hợp tác quân sự song phương Nga-Việt giai đoạn 2018-2020 đã được ký kết trong ngày thứ Tư tại Mátxcơva sau cuộc hội đàm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch. - Sputnik Việt Nam
Nga và Việt Nam ký lộ trình phát triển hợp tác quân sự giai đoạn 2018-2020

"Chuyến thăm của các tàu Nga đến Việt Nam sẽ kéo dài đến ngày 6 tháng Sáu," Voskresensky nói thêm.

Như chỉ huy đội tàu, thuyền trưởng hạng nhất Oleg Korolev nói với phóng viên, sự kiện tàu chiến Nga đến thăm Việt Nam nhằm phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

"Chúng tôi rất vui khi đến cảng Cam Ranh. Chuyến thăm này phản ánh nhiều thập kỷ hợp tác giữa các lực lượng hải quân của Nga và Việt Nam, sẽ tiếp tục phát triển tích cực ",- chỉ huy nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала