Thủ tướng: Thời gian cho thuê đất đặc khu 99 năm không phải là vấn đề mấu chốt

© REUTERS / Jonathan ErnstThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc hội đàm trong Nhà Trắng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc hội đàm trong Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên hành lang Quốc hội cho hay Chính phủ sẽ lắng nghe các ý kiến của chuyên gia, nhân dân và Quốc hội về quy định cho thuê đất đặc khu đến 99 năm.

Sáng 4/6, trao đổi với báo chí bên lề phiên chất vấn đầu tiên của kỳ họp thứ 5 — Quốc hội khoá XIV, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (đặc khu) Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Đặc khu) cần có chính sách đầu tư đủ sức thu hút các nhà đầu tư.

"Thế giới đã làm đặc khu thành công từ trước và Việt Nam bắt đầu làm vào thời điểm này là chậm rồi", Thủ tướng nói.

Liên quan đến câu chuyện cho thuê đất ở đặc khu đến 99 năm, Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ rất lắng nghe các ý kiến đóng góp của giới chuyên gia, nguyện vọng của nhân dân và các góp ý của đại biểu Quốc hội.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng mấu chốt của luật Đặc khu là môi trường đầu tư, việc cho thuê đất không phải là quan trọng nhất. Song, Chính phủ cũng chia sẻ với lo lắng của người dân và Quốc hội sẽ quyết định thận trọng.

"Nếu có, Thủ tướng cũng sẽ xem xét một cách rất chặt chẽ, cùng với nhiều điều kiện khác và tất nhiên, trước đó là phải lấy ý kiến các ngành liên quan", Thủ tướng giải thích thêm.

Nguồn: bizlive

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала