Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Khái niệm xe hơi thời Liên Xô

Đăng ký
Các mẫu sáng tạo của các chuyên gia thiết kế-chế tạo xe hơi Xô-viết

Có ấn tượng khá phổ biến là ở Liên Xô nói chung không có thiết kế xe hơi nào cả, còn ý tưởng thiết kế chỉ là những giải pháp kỹ thuật nước ngoài được thích nghi với điều kiện Liên Xô. Nhưng nói nhẹ đi thì điều này vẫn là sự nhầm lẫn. Trong bộ ảnh của Sputnik là những lựa chọn cho thấy "khái niệm xe hơi" của Liên Xô vào  những năm khác nhau. Đáng tiếc là bởi nhiều lý do, tất cả những mẫu xe này cuối cùng vẫn chỉ là khái niệm.

 

© Ảnh : Press service of FSUE «NAMI» Xe cơ giới thử nghiệm động cơ phía sau NAMI-013. Năm 1953. Đối với thời bấy giờ thì đây là mẫu xe khá tiên phong về phong cách và giải pháp kỹ thuật.
Xe cơ giới thử nghiệm động cơ phía sau NAMI-013. - Sputnik Việt Nam
1/7
Xe cơ giới thử nghiệm động cơ phía sau NAMI-013. Năm 1953. Đối với thời bấy giờ thì đây là mẫu xe khá tiên phong về phong cách và giải pháp kỹ thuật.
© Sputnik / U. Ivanov / Chuyển đến kho ảnhXe tải đường dài MAZ-2000. Năm 1988. Mô-đun kéo xoay tương đối nhờ hỗ trợ của các xilanh thủy lực. Nhờ cải thiện khí động học, xe có thể tăng tốc đến
120 km / h. Giá treo trên tất cả các bánh xe là độc lập, ngoài xilanh khí nén.
Xe tải đường dài MAZ-2000. Năm 1988 - Sputnik Việt Nam
2/7
Xe tải đường dài MAZ-2000. Năm 1988. Mô-đun kéo xoay tương đối nhờ hỗ trợ của các xilanh thủy lực. Nhờ cải thiện khí động học, xe có thể tăng tốc đến
120 km / h. Giá treo trên tất cả các bánh xe là độc lập, ngoài xilanh khí nén.
CC BY-SA 3.0 / Sah68 / AZLK-2143 YauzaTại nhà máy AZLK Matxcơva cùng thời có đội ngũ thiết kế và công trình sư hùng hậu. Một trong những "đứa con" của họ là xe “Moskvich-2143" "Yauza". Kính phía trên của cửa xe được cố định cứng, chỉ mở những cửa thấp hơn.
Xe “Moskvich-2143 Yauza. - Sputnik Việt Nam
3/7
Tại nhà máy AZLK Matxcơva cùng thời có đội ngũ thiết kế và công trình sư hùng hậu. Một trong những "đứa con" của họ là xe “Moskvich-2143" "Yauza". Kính phía trên của cửa xe được cố định cứng, chỉ mở những cửa thấp hơn.
© Sputnik / V. Knyazev / Chuyển đến kho ảnhXe tải nhỏ 7 chỗ "Moskvich-2139" "Arbat". Khung làm bằng thép, những tấm bản lề bằng nhựa. Nội thất cabin và bánh xe đa năng có thể biến đổi. Năm 1987.
Xe tải nhỏ 7 chỗ Moskvich-2139 Arbat. - Sputnik Việt Nam
4/7
Xe tải nhỏ 7 chỗ "Moskvich-2139" "Arbat". Khung làm bằng thép, những tấm bản lề bằng nhựa. Nội thất cabin và bánh xe đa năng có thể biến đổi. Năm 1987.
© Ảnh : Avtomobilny Zavod imeni Leninskogo KomsomolaXe AZLK-2144 Istra. Cánh cửa bên duy nhất của mẫu xe này được mở ra bên trên (giống như siêu xe nổi tiếng Mercedes-Benz 300SL Gullwing và DeLorean DMC-12). Ngoài ra, trên kính chắn gió phía trước hiển thị thông tin về tốc độ xe, cũng như hình ảnh từ thiết bị quan sát ban đêm. Cuối những năm 1980.
Xe AZLK-2144 Istra - Sputnik Việt Nam
5/7
Xe AZLK-2144 Istra. Cánh cửa bên duy nhất của mẫu xe này được mở ra bên trên (giống như siêu xe nổi tiếng Mercedes-Benz 300SL Gullwing và DeLorean DMC-12). Ngoài ra, trên kính chắn gió phía trước hiển thị thông tin về tốc độ xe, cũng như hình ảnh từ thiết bị quan sát ban đêm. Cuối những năm 1980.
CC BY-SA 3.0 / Vadim Contratiev / Các nhà thiết kế và kỹ sư của cơ sở AvtoVAZ đã thấy chiếc xe tải mini đô thị như thế này. Xe chạy điện thử nghiệm VAZ-2802 "Pony" với hai phiên bản. Năm 1984.
Xe chạy điện thử nghiệm VAZ-2802 Pony - Sputnik Việt Nam
6/7
Các nhà thiết kế và kỹ sư của cơ sở AvtoVAZ đã thấy chiếc xe tải mini đô thị như thế này. Xe chạy điện thử nghiệm VAZ-2802 "Pony" với hai phiên bản. Năm 1984.
© Sputnik / V. Lozovskiy / Chuyển đến kho ảnhMẫu xe tải nhỏ 7 chỗ "Okhta", sản phẩm của các nhà thiết kế nghiệp dư từ Leningrad (nay là Saint-Peterburg) vào năm 1987. Xe có khả năng thú vị về biến đổi bố trí khoang xe: ghế trước quay 180 độ, còn hàng ghế giữa gập lại tạo thành chiếc bàn. Còn ánh sáng bên ngoài được tích hợp trong thanh chắn bảo hiểm.
Mẫu xe tải nhỏ 7 chỗ Okhta - Sputnik Việt Nam
7/7
Mẫu xe tải nhỏ 7 chỗ "Okhta", sản phẩm của các nhà thiết kế nghiệp dư từ Leningrad (nay là Saint-Peterburg) vào năm 1987. Xe có khả năng thú vị về biến đổi bố trí khoang xe: ghế trước quay 180 độ, còn hàng ghế giữa gập lại tạo thành chiếc bàn. Còn ánh sáng bên ngoài được tích hợp trong thanh chắn bảo hiểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала