Messi ở Jerusalem: chỉ là bóng đá hay động cơ chính trị của Israel?

© AFP 2023 / Oscar Del PozoLionel Messi
Lionel Messi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà báo thể thao người Argentina Ezequiel Fernández Moores trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik Mundo, cho biết nhà nước sử dụng thể thao để chứng minh rằng ở nước họ, tất cả mọi thứ " ít hay nhiều đều bình thường".

Ông cũng lưu ý bất kỳ sự kiện thể thao nào đều mang lại một số kết quả trong lĩnh vực chính trị. "Ở đây là ý định rõ ràng của Israel tổ chức trận đấu mừng ngày sinh nhật thứ bẩy mươi của mình",  chuyên gia cho biết.

Đại sứ Palestine tại Buenos Aires Husni Abdel Vaeben cho biết, sau khi tham gia trận bóng đá giao hữu ngày 09 tháng 6 ở Jerusalem,  đội tuyển quốc gia Argentina sẽ trở thành "kẻ đồng lõa vi phạm nhân quyền và chiếm đóng lãnh thổ".

Tiền đạo đội tuyển Argentina Lionel Messi - Sputnik Việt Nam
Messi: Sẵn sàng đến mức điên cuồng vì chiến thắng cho tuyển Argentina tại World Cup ở Nga
Nhà bình luận thể thao nổi tiếng Ezequiel Fernández Moores phân tích tình hình hiện tại, mà trung tâm là đội bóng do Messi lãnh đạo. "Không thể tưởng tượng được môn thể thao phổ biến như bóng đá sẽ không phụ thuộc vào chính trị. Ở đây có một ý định rõ ràng của Israel tổ chức trận đấu kỷ niệm ngày sinh nhật thứ bẩy mươi của mình", Fernandez Moores nói.

Nhà báo đã nhấn mạnh vai trò quyết định mới đây của Mỹ di chuyển đại sứ quán.

"Đội Argentina trước đây đã từng thi đấu ở Israel.  Câu hỏi là trận đấu sẽ diễn ra tại Jerusalem. Trong trường hợp này, có một nguyên nhân sâu xa về chính trị và kinh tế:…  Israel trả hơn hai triệu đô la và thanh toán chi phí đi lại"

Soheil Saroyan - Sputnik Việt Nam
Tình nguyện viên từ Iran: Tôi muốn thấy Messi chơi bóng
Trong bối cảnh này, vai trò của Messi là đặc biệt quan trọng. "Khi Barcelona và Real Madrid thi đấu, Palestin tê liệt. Messi ở đó — không chỉ là cầu thủ, vì vậy có thể hiểu được rằng họ sử dụng anh ta như một biểu tượng, thuyết phục anh không tham gia trận giao hữu", bình luận viên nói.

Trước đó, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Palestine Jibril Rajoub kêu gọi tiền đạo người Argentina Lionel Messi không tham gia trận đấu với Israel. "Messi. Đừng tham gia. Đừng biện minh cho bộ mặt của phân biệt chủng tộc "- Rajoub nói. Ông cũng kêu gọi người hâm mộ Hồi giáo đốt ảnh và áo đấu của Messi nếu anh vẫn ra sân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала