Vụ bé Nhật Linh bị sát hại: 400 người Nhật xếp hàng để xem phiên tòa

© Ảnh : Facebook/ Thi Nguyen NguyenLê Thị Nhật Linh
Lê Thị Nhật Linh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ án bé Nhật Linh (9 tuổi) bị sát hại vào tháng 3.2017 đã làm rúng động cả hai nước Việt - Nhật. Sau hơn 1 năm, phiên tòa xét xử nghi can chính thức được diễn ra, thu hút sự quan tâm của người dân nước Nhật.

Vào ngày 4.6, phiên tòa chính thức xét xử nghi can Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, đã diễn ra tại tòa án quận Chiba. Theo trang Nikkei, sáng sớm 4.6, trước cửa tòa đã có hơn 400 người xếp hàng để bốc thăm dự xét xử phiên tòa.

Lê Thị Nhật Linh - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm Nhật Bản sát hại bé Nhật Linh chối tội
Truyền thông, các hãng thông tấn, trang báo lớn của Nhật như Japantimes,  Asahi, Kyodo… đều đăng tải thông tin nhanh chóng về phiên tòa xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 4.6, Yasumasa Shibuya vẫn phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định mình vô tội. Nghi phạm cho rằng những bằng chứng của cảnh sát đưa ra là ngụy tạo và không đủ căn cứ. Phiên tòa thứ 2 sẽ kéo dài từ ngày 11 đến 14.6 và phiên tòa thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 18.6.

Trước những lời phủ nhận của Yasumasa Shibuya, anh Lê Quang Hào (38 tuổi), bố bé Nhật Linh cho biết: "Tôi vô cùng tức giận. Nếu anh ta là hung thủ thì đó là điều không thể chấp nhận được".

Trong khi đó, mẹ bé Nhật Linh, chị Nguyễn Thị Nguyên khẳng định, gia đình sẽ chiến đấu tới cùng để đòi lại công bằng.

"Kẻ sát nhân không chịu hối cải thì tội của hắn càng nặng thêm. Giữa ban ngày ngang nhiên bắt cóc, đánh đập, cưỡng bức và sát hại con tôi, một đứa trẻ vô tội, cho thấy rõ sự đê hèn, bẩn thỉu, coi thường pháp luật, coi thường người ngoại quốc của hắn. Tội ác đó là không thể tha thứ. Hắn chưa trả giá thì gia đình chúng tôi còn chiến đấu tới cùng", chị Nguyên nói.

 

Nguồn: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала