F-35 “vượt mọi thời tiết” nằm lì ở Mỹ vì xấu trời

© Ảnh : Heath CajandigF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến bay chờ đợi từ lâu ở Anh của những chiến đấu cơ mới nhất và đắt tiền nhất F-35 đã bị hoãn, - The Times thông báo.

Nhưng không phải là tên lửa Nga mà cũng chẳng phải cuộc tấn công mạng của Trung Quốc đã làm trì hoãn cuộc ra mắt ở Anh của tiêm kích Mỹ F-35 mới nhất và đắt giá nhất, — The Times giải thích. Nguyên nhân khiến chiến đấu cơ "chấp mọi thời tiết" có giá thành lên đến 150 triệu bảng bị chậm trễ đơn thuần là do thời tiết xấu — bão và sóng mạnh trên biển trong khu vực căn cứ quân sự ở Nam Carolina.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Lockheed Martin thừa nhận gặp vấn đề khi sản xuất F-35

"Tình cảnh thảm hại", — một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng tuyên bố khi bình luận về quyết định của Không quân Anh hoãn chuyến bay xuyên Đại Tây Dương cho đến khi có điều kiện thời tiết thuận lợi.

"Thật đáng xấu hổ", — một nguồn tin ẩn danh khác trong cơ quan quân sự nhận xét.  "Khó giải thích tại sao cần phải hoãn chuyến bay của chiến đấu cơ vốn được quảng bá là "chấp mọi thời tiết" chỉ vì thời tiết không tốt".

Trong khi đó, phát ngôn viên của Không lực Anh đưa ra lời bình luận như sau:

"Những chiếc F-35 của chúng ta vượt mọi lịch trình và có thể bay trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào khi cần. Trong thời bình, quyết định về chuyến bay của những chiếc phi cơ này đến Vương quốc Anh được thông qua tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, và bởi không cần vội vàng, chúng ta chỉ đơn giản là chờ điều kiện tốt nhất để đảm bảo an toàn".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала