Người hâm mộ "Star Wars" bài xích nữ diễn viên gốc Việt từ phe Kháng chiến

© AP Photo / Invision/Joel C RyanKelly Marie Tran
Kelly Marie Tran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ diễn viên đóng vai chính trong tập thứ tám của bộ phim "Star Wars" đã phải xóa hàng ngàn bình luận xúc phạm mỗi ngày. Phần lớn là những lời khó nghe về hình thức của nữ diễn viên và màu da của cô ấy.

 Công dân Mỹ Kelly Marie Tran đóng vai  kỹ thuật viên  phe Kháng chiến Rose Tico trong tập thứ tám của Star Wars, trở thành nữ diễn viên gốc châu Á đầu tiên làm việc theo nhượng quyền thương mại. Những ngày này, cô bị buộc phải xóa tất cả hồ sơ khỏi trang của mình trên Instagram vì các cuộc tấn công của những người hâm mộ"Star Wars".

© AP Photo / Jonathan Olley/LucasfilmKelly Marie Tran
Kelly Marie Tran  - Sputnik Việt Nam
Kelly Marie Tran

Trong các bình luận dưới hình ảnh của Kelly bắt đầu xuất hiện những lời chỉ trích mang tính chất phân biệt giới tính và phân biệt chủng tộc. Những lời lăng mạ liên quan đến ngoại hình, màu da, khả năng diễn xuất và giá trị của nhân vật. Chúng tôi lưu ý rằng đó là chính cô gái gốc Á từ  phe Kháng Chiến cuối cùng đã cứu sống nhân vật chính  Finn, cựu lính tấn công  trong First Order trên tàu Starkiller trước khi đào ngũ về phe Kháng chiến.

Kết quả là, nữ diễn viên gốc Việt trong khi rất mệt mỏi  phải xóa sạch ý kiến ​​bình luận tiêu cực và bổ sung danh sách đen, cô quyết định chỉ cần xóa tất cả các bài viết trong Instagram, chỉ  để lại dòng cuối cùng.

"Nhân vật  Rose của tôi không phải là một pilot xuất sắc hay Jedi. Cô ấy mạnh mẽ bằng những phẩm chất khác. Vâng, tôi đã đóng trong "Star Wars", tôi thật may mắn khi được xem những bộ phim vĩ đại được quay như thế nào. Điều đó thật kỳ diệu",- cô viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала