Ông Duterte tuyên bố sẵn sàng từ chức sau khi hôn phụ nữ đã có chồng

© REUTERS / Erik De CastroRodrigo Duterte, presidente de Filipinas
Rodrigo Duterte, presidente de Filipinas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước "bão" dư luận về nụ hôn với một phụ nữ đã có chồng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông sẽ từ chức nếu có đủ số phụ nữ ký vào đơn đề nghị ông từ chức.

Những ngày gần đây, Tổng thống Philippines Duterte trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi ông "khóa môi" một phụ nữ Philippines đã có chồng ngay trên sân khấu trong một sự kiện giao lưu với cộng đồng kiều bào ở Hàn Quốc hôm 3/6.

Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay sau lễ ký kết tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20 tháng 10 năm 2016 - Sputnik Việt Nam
Ông Duterte sợ gì? Cuộc đấu tranh nửa vời với Trung Quốc trên Biển Đông của Philippines

Đáp lại những chỉ trích này, tại cuộc họp báo diễn ra vào tối muộn ngày 5/6, ông Duterte khẳng định đó chỉ là một nụ hôn "hoàn toàn mang tính chất giải trí" nhằm làm vui lòng kiều bào Philippines ở Hàn Quốc.

Trước đó, ngay sau màn "khóa môi" khán giả nữ, ông Duterte khẳng định hành động này chỉ nhằm giúp cho mọi người cảm thấy vui vẻ hơn: "Điều tôi làm không gì khác ngoài mong muốn được gần gũi hơn với những người dân của mình".

"Nếu có đủ phụ nữ… tôi nghĩ, nếu tất cả phụ nữ có mặt ở đây ký vào một lá đơn thỉnh nguyện yêu cầu tôi từ chức, tôi sẽ từ chức.Thời gian tôi còn là thị trưởng (thành phố Davao), tôi đã hôn tất cả những phụ nữ ở đó bằng phong cách hôn môi", nhà lãnh đạo 73 tuổi của Philippines nói.

​Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôn người phụ nữ trong sự kiện tại Hàn Quốc ngày 3/6. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Ông Duterte: Trung Quốc sẽ bảo vệ Philippines, còn Mỹ lại "sợ chết"
Trong khi ông Duterte cho rằng, nụ hôn của ông với một nữ kiều bào Philippines đã có chồng tại Seoul cuối tuần qua chỉ là "giải trí", các tổ chức về nữ quyền chỉ trích cử chỉ này của ông là thiếu tôn trọng phụ nữ.

Đây không phải lần đầu tiên ông Duterte vấp phải chỉ trích của các tổ chức bảo vệ nữ quyền. Năm 2016, trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Duterte đã phải lên tiếng xin lỗi khi bình luận vụ một nữ truyền giáo Australia bị tù nhân cưỡng bức. Khi đó, ông nói rằng, quả là một sự lãng phí, vì với tư cách thị trưởng thành phố Davao, ông phải là người đầu tiên được quan hệ với người phụ nữ xinh đẹp "như diễn viên điện ảnh Mỹ" này.

Mặc dù có nhiều phát ngôn tranh cãi, song ông Duterte vẫn nhận được khá nhiều ủng hộ từ trong nước.

Theo: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала