Tháng 6, “lò” rực cháy, “ông Tất Thành Cang không thể vô can”!

© Ảnh : Tuổi TrẻÔng Tất Thành Cang
Ông Tất Thành Cang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Tôi đề nghị truy đến cùng, chuyển cơ quan công an điều tra tiếp. Khi có dấu hiệu sai phạm, vi phạm luật pháp thì cơ quan điều tra phải làm rõ, ông Tất Thành Cang không thể vô can. Không ngoại trừ khuất tất” - Tướng Lê Văn Cương.

Ngay từ những ngày đầu tháng 6, đã báo hiệu "lò" chống tham nhũng, tiêu cực sẽ rực cháy bởi nhiều vụ việc lớn, trong đó nổi lên là vụ việc Ban Thường vụ Thành uỷ TPHCM kiến nghị xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang, đồng thời để nghị UB Kiểm tra Trung ương vào cuộc.

Lý do, ông Cang đã ban hành quyết định không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước, về kinh doanh bất động sản, không bảo đảm quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ TPHCM và thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình. Trong đó, có vụ sang nhượng trái phép tài sản có giá trị lớn cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Ban thường vụ Thành ủy giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để gửi báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

Ngay lập tức, việc làm này đã nhận được sự đồng tình cao của dư luận bời đây là biểu hiện rất rõ sự lan tỏa của phòng trào chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động.

Trên báo Dân trí, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho rằng việc Ban Thường vụ Thành uỷ TPHCM kiến nghị xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang là một tín hiệu rất đáng hoan nghênh. "Điều đó cho thấy ở cấp địa phương cũng đang làm theo gương của Trung ương". Ông Hùng nói.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội luật gia TPHCM cũng bày tỏ: "Những quyết định của Ban Thường vụ Thành uỷ TPHCM chắc chắn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận vì đây là sự việc dư luận rất bức xúc và theo dõi tiến trình giải quyết, xử lý suốt thời gian qua".

Do ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý nên TW phải làm trước. Vụ việc được chuyển lên UB KTTW càng khiến người dân tin tưởng bởi đây là địa chỉ rất tin cậy, nhiều vụ vi phạm lớn đã được đem ra xem xét có lý, có tình trên cơ sở pháp luật và đặc biệt, không có bất cứ sự ưu ái nào với những sai phạm.

Trao đổi với báo chí, tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng viện Nghiên cứu Chiến lược (Bộ Công an) nói: "Tôi không khẳng định, nhưng chuyện chỉ đạo bán đất rẻ đã dẫn đến nguy cơ thất thoát hàng ngàn tỉ đồng, chuyện này cần phải làm rõ. Tôi đề nghị truy đến cùng, chuyển cơ quan công an điều tra tiếp. Khi có dấu hiệu sai phạm, vi phạm luật pháp thì cơ quan điều tra phải làm rõ, ông Tất Thành Cang không thể vô can. Không ngoại trừ khuất tất".

Đây cũng là niềm mong đợi của nhân dân bởi khối tài sản hàng ngàn tỉ đồng rất lớn nên phải "truy đến cùng, chuyển cơ quan Công an" để làm rõ trắng đen, chứ không thể xử kiểu phê bình, cảnh cáo hay rút kinh nghiệm. Tiền dân không phải vỏ hến!

Và dù bất cứ lý do gì thì "ông Tất Thành Cang không thể vô can. Không ngoại trừ khuất tất" như lời của tướng Lê Văn Cương, phải không các bạn?

Nguồn: dantri

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала