Các nhà thiên văn nêu danh kẻ hủy diệt nền văn minh ngoài trái đất

CC0 / Pixabay / Người ngoài hành tinh
Người ngoài hành tinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu chính là "những kẻ hủy diệt" nền văn minh ngoài trái đất và là lý do tại sao chúng ta vẫn chưa gặp người ngoài hành tinh, các nhà khoa học tuyên bố trong bài báo đăng trên tạp chí Astrobiology.

"Các định luật vật lý định đề rằng bất kỳ nền văn minh công nghệ "trẻ" nào giống như của chúng ta, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hành tinh này theo mức độ phát triển của nó. Biến đổi khí hậu trong trường hợp này mang ý nghĩa  tầm quan trọng của vũ trụ, và đánh giá các tác động của nó đối với khả năng tồn tại của nền văn minh sẽ giúp chúng ta hiểu được những gì và cần phải làm thế nào với nó trên thế giới",- Adam Frank từ Đại học Rochester (Mỹ) cho biết.

The Triangulum - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng: Tìm văn minh ngoài trái đất là nhiệm vụ vĩnh cửu của khoa học Nga

Các nhà thiên văn đã thiết lập một mô hình máy tính của nền văn minh phát triển ngoài hành tinh, tiêu thụ tài nguyên và phát ra một số lượng khí nhà kính trong khí quyển. Thiên nhiên trong mô hình này có thể hấp thụ khí thải này đến một mức độ nhất định và phát triển một số lượng nhất định các nguồn lực có ảnh hưởng đến sự phát triển hơn nữa của nền văn minh và suy thoái môi trường.

Những tính toán này cho thấy bức tranh không ngoạn mục. Trong hầu hết các trường hợp, gia tăng dân số nhanh chóng và ham muốn năng lượng của nền văn minh khiến cho nó tiến gần đến hiện tượng biến mất hoặc biến mất hoàn toàn vì nhiệt độ tăng trưởng mạnh trên hành tinh, nếu khí hậu phi tuyến đáp ứng với những thay đổi trong các phần khí nhà kính trong khí quyển.

Tiểu hành tinh - Sputnik Việt Nam
Các nhà thiên văn học cảnh báo về một tiểu hành tinh đang tiến gần tới Trái đất

Như ghi nhận của các nhà khoa học, số phận như vậy sẽ đến với cả những nền văn minh "ngoài hành tinh" thấu hiểu rằng việc chuyển đổi để tái tạo nguồn năng lượng sạch sau khi chúng "phát hiện ra" hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Tất cả điều này, theo ý kiến ​​của Frank, giải thích lý do tại sao chúng ta cho tới nay vẫn không thể tiếp xúc với  nền văn minh ngoài hành tinh — hầu hết tất cả chúng đã biến mất sau một vài trăm hoặc hàng ngàn năm sau khi chúng bước vào mức độ phát triển công nghiệp.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала