"Mối đe dọa nghiêm trọng". Máy bay Nga MiG-31 được mệnh danh là “sát thủ”

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Việc trang bị tổ hợp "Kinzhal" cho siêu máy bay chiến đấu-đánh chặn MiG-31 của Nga là "mối đe dọa nghiêm trọng" cho đối thủ tiềm tàng của Moskva, Military Watch viết.

Theo tạp chí này, MiG-31 là máy bay"sát thủ" không có loại tương tự trong kho vũ khí của các nước khác. Đồng thời, tác giả nhấn mạnh sự độc đáo của MiG-31 trong vai trò thành viên tích cực trong cuộc chiến trên không, hoặc một "thợ săn" tàu địch trên biển.

Многоцелевые истребители МиГ-31 с гиперзвуковыми ракетами Кинжал на репетиции воздушной части парада Победы в Москве - Sputnik Việt Nam
Mười MiG-31 với tên lửa "Kinzhal" làm nhiệm vụ thử nghiệm trực chiến

Kể từ khi được trang bị cho không quân, MiG-31 đã được cải thiện rất nhiều với các hệ thống radar và tên lửa hiện đại, và hôm nay đây là "máy bay chiến đấu hiện đại nhất thế giới", theo Military Watch.

"Kích thước MiG-31 cho phép nó sử dụng đạn hạng nặng đặc biệt mà máy bay chiến đấu khác khó có thể sử dụng. Để đánh chặn cũng phát triển loại đạn đặc biệt, đó là chìa khóa để thành công" — Military Watch viết.

Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ  hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Vì sao máy bay đánh chặn Nga MiG-31 được chọn mang tên lửa siêu thanh "Kinzhal"?

Tên lửa đánh chặn siêu thanh "Kinzhal" cải thiện đáng kể hiệu suất chiến đấu của MiG-31 và cho phép nó tiêu diệt các tàu chiến lớn nhất với khoảng cách cực xa, bài viết nhấn mạnh.

"Tốc độ và khả năng cơ động lớn của "Kinzhal" mang lại cho nó có tính tàng hình cao ngay cả trước những hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất," — kết luận của tác giả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала