Lời tâm huyết của Thượng tướng Nguyễn Văn Được về luật đặc khu

© Ảnh : PLOThượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Thượng tướng Nguyễn Văn Được bày tỏ những trăn trở lớn về dự luật đặc khu trước Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội chiều nay (7-6), Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã bày tỏ lời tâm huyết về dự án luật đơn vị hành chính-kinh tế…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. - Sputnik Việt Nam
Tin vui từ Thủ tướng: Sẽ điều chỉnh thời gian cho thuê đất ở các đặc khu kinh tế
Mặc dù chương trình phiên thảo luận tổ của Quốc hội diễn ra chiều nay bàn về hai dự án Luật Chăn nuôi và Luật Công an nhân dân sửa đổi nhưng Thượng tướng Nguyễn Văn Được vẫn dành ít phút để bày tỏ quan điểm của mình về dự án Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt. 

Trước toàn bộ thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, tướng Được cho hay trong những ngày qua ông đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và trực tiếp gặp gỡ người dân. Qua đó thấy rằng nhân dân phản ứng rất mạnh với việc quy định cho thuê đất trong 99 năm tại Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt.

"Làm kinh tế dứt khoát phải làm nhưng không phải bằng mọi giá, nhất là trong điều kiện của ta thì cả ba khu này đều nhạy cảm. Vân Đồn giáp với phía Bắc; Bắc Vân Phong giáp biển Đông và Phú Quốc là sát với Campuchia nhưng hiện vùng này Trung Quốc đã nhảy vào rồi" — vị tướng này bày tỏ.

"Đề nghị Tổng Bí thư tính toán hết sức chi ly và cần phải tính. 70 năm, 99 năm họ vào đó làm gì? Ta đâu thể biết hết vì đã lọt vào rồi. Đà Nẵng, Ninh Thuận chưa có đặc khu kinh tế nhưng Trung Quốc đã đưa tiền cho người dân để dân mua đất cho họ" — ông nói. 

Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
"Luật Đặc khu", "làn sóng khủng khiếp" và sự lắng nghe của Thủ tướng Việt Nam
Vị Thượng tướng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đau đáu: "Thay mặt cho hơn 4 triệu hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tôi đề nghị Đảng, Nhà nước xem xét một cách thận trọng. Nhân dân đang có ý kiến bức xúc về đặc khu, do đó nên nghe cử tri, cựu chiến binh đề xuất.

Vì vậy mong Tổng Bí thư nghiên cứu kỹ lưỡng, chậm một chút cũng chả sao. Như Đà Nẵng không phải là đặc khu mà phát triển cũng rất mạnh".

Cuối cùng, ông tha thiết xin Tổng Bí thư cân nhắc cũng như gửi lời tới Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, là một ủy viên Bộ Chính trị, thận trọng xem xét.

Nguồn: PLO

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала