Tổng thống Putin: Chiến tranh thế giới thứ ba có thể chấm dứt nền văn minh nhân loại

© Sputnik / Mikhael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnh"Giao lưu trực tuyến" với Tổng thống Vladimir Putin
Giao lưu trực tuyến với Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một cuộc chiến tranh thế giới mới có thể đặt dấu chấm hết cho nền văn minh, nhận thức về điều này cần ngăn chặn cuộc xung đột toàn cầu. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố như vậy trong chương trình “Giao lưu trực tuyến” hôm thứ Năm.

Người đứng đầu nhà nước Nga đã dẫn châm ngôn của Einstein.

Giao lưu trực tuyến với Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Giao lưu trực tuyến với Vladimir Putin

"Tôi không biết chiến tranh thế giới thứ ba sẽ được tiến hành bằng những vũ khí gì, nhưng cuộc thế chiến thứ tư sẽ diễn ra với gậy và đá," — ông Putin nói.

"Nhận thức rằng chiến tranh thế giới thứ ba có thể chấm dứt nền văn minh ngày nay cần ngăn cản chúng ta khỏi những hành động cực đoan và cực kỳ nguy hiểm trên sân khấu quốc tế đối với nền văn minh hiện nay" — nhà lãnh đạo Nga tuyên bố.

Ông lưu ý rằng sau chiến tranh thế giới thứ hai "cuộc chiến tranh khu vực liên tục nổ ra đây đó," nhưng "xung đột toàn cầu đã không diễn ra."

"Tại sao? Bởi vì trong thế giới, chiến lược ưu tiên đã được thiết lập giữa các cường quốc quân sự hàng đầu. Có vẻ khó nghe, nhưng tôi phải nói về một sự thật: sự sợ hãi hủy diệt lẫn nhau luôn kiềm chế những người tham gia giao tiếp quốc tế và các cường quốc quân sự hàng đầu khỏi những hành động bất ngờ và buộc họ phải tôn trọng lẫn nhau" — ông Putin nhấn mạnh.

Theo tổng thống Nga, thế giới cần phải có các mô hình an ninh mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала