Hương vị của cuộc gặp gỡ lịch sử: thưởng thức ẩm thực của Mỹ và Triều Tiên ở Singapore

© AP Photo / Wong Maye-ESingapore
Singapore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước thềm cuộc gặp mặt thượng đỉnh sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng Sáu giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong un, các nhà hàng, cửa hàng, quán bar và quán cà phê ở Singapore đang tích cực bổ sung vào thực đơn của mình những món ăn lạ miệng của Mỹ và Hàn Quốc với những tên gọi rất “kêu”.

Tờ báo The Straits Times của Singapore đưa ra những lời khuyên về 8 địa điểm ẩm thực khác nhau để du khách khi tới đó có thể cảm nhận được một cách sâu sắc tinh thần của cuộc hội nghị thượng đỉnh lịch sử sắp tới.

Ví dụ, một trong các nhà hàng của hệ thống Harmony Nasi Lemak mời khách thưởng thức món thịt bò khô kiểu Mỹ ăn kèm kimchi Hàn Quốc và cơm nấu từ gạo  basmati. Bản thân tên của món ăn đã nói lên tất cả: Harmony is to be prized (Sự hòa hợp cần được tôn vinh). Khách sẽ được đề nghị ăn bằng bát và dùng đũa để nhấn mạnh một điều rằng cuộc gặp mặt diễn ra ở châu Á.

Nhà hàng thuộc khách sạn Royal Plaza on Scotts đưa ra thực đơn hỗn hợp gồm các món ăn Hàn Quốc và Mỹ. Ở đây bạn có thể nếm thử món "Trump-Kim Burger" với thịt gà, rong biển và kim chi, ăn kèm với món bánh gạo tròn truyền thống của Triều Tiên và khoai tây chiên. Đồ uống sẽ là món trà lạnh có tên là "Trà đá thượng đỉnh" có pha với mật ong Triều Tiên.

Một nhà hàng khác có tên là Wolf Burgers thì sẽ đưa vào thực đơn dành cho khách sành ăn món bánh burger "Hòa bình trên toàn thế giới ", được làm từ thịt xông khói, mayonnaise vị kim chi, củ cải muối, hành tây chiên và pho mai cheddar cay. Nhà hàng cũng đã gửi thiệp mời tới hai nhà lãnh đạo đến nếm thử món bánh burger mới này.

Nhà hàng Mexico Lucha Loco giới thiệu hai món tacos mới có tên là "Người mang tên lửa" — đây là món gà rán, sốt cay, củ cải muối và vừng, và "El Trump Taco» được nấu từ thịt bò, pho mát mềm, rau xà lách, nước sốt cà chua và dưa chuột muối. Những khách hàng chọn món này sẽ được nhận một món quà từ nhà hàng, đó là có quyền đập vỡ Piñata được chế tạo dành riêng cho cuộc gặp mặt thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo.

Tại quán rượu Gastropub Escobar bạn có thể thưởng thức hai loại cocktail mới là  cocktail màu lam có tên là "Trump" pha từ rượu bourbon và cocktail đỏ với tên gọi "Kim" pha từ rượu soju. Các đại biểu và nhà báo nước ngoài sẽ được mời uống thử một loại nước uống miễn phí và giảm giá 30% cho bất kỳ món nào có ghi trong thực đơn. Quán rượu Empire Sky Lounge cũng chuẩn bị một số loại cocktail mới: cocktail Whisky Trump màu vàng cam và cocktail "Tên lửa" màu đỏ pha từ rượu Campari.

Quán bánh burger có tên The Butcher's Kitchen nghĩ ra món ăn đặc biệt nhân hội nghị thượng đỉnh với nguyên liệu là thịt bò cao cấp của Mỹ có tên là Black Angus, kimchi tươi, hành tây, cà chua và rau xà lách. Còn các đầu bếp nhà hàng Sinfonia Ristorante lại phát hiện thấy rằng màu sắc của hai lá cờ Bắc Triều Tiên và Mỹ giống nhau, và quyết định chế biến món bánh burger từ loại thịt bò đỏ Wagyu của Nhật, trứng cá, thịt gà kèm sốt ớt ngọt và sốt trộn salad với phô mai xanh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала