Anh vẫn không cung cấp cho Đức các bằng chứng về “vụ Skripal”

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Đức vẫn đang chờ đợi phía Anh cung cấp bằng chứng khẳng định phần lỗi của Nga trong vụ cựu nhân viên tình báo Sergei Skripal bị ngộ độc, - đài phát thanh Đức RBB Inforadio thông báo.

Trong tuần này, theo thông tin của đài, tại nghị viện Đức đã diễn ra cuộc họp kín của Ủy ban đặc biệt chuyên về vụ việc ở Salisbury. Theo tình trạng ngày 06 tháng 6, — RBB Inforadio nhận xét, — vẫn chỉ biết tác nhân gây ngộ độc là chất "Novichok" từng được sản xuất ở Liên Xô.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Anh dựng lại chuỗi thời gian sự kiện trong ngày Skripal bị ngộ độc
Trong khi đó, Chính phủ Anh không hề cung cấp thông tin có thể giúp xác nhận rằng hóa chất nói trên có nguồn gốc Nga, và Matxcơva phải chịu trách nhiệm về vụ ngộ độc. Ngoài ra, cần lưu ý rằng cơ quan đặc nhiệm Đức sử dụng nguồn của mình cũng không thể xác minh được là phần trách nhiệm trong vụ này thuộc về ai.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal". 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала