NI mô tả “máy bay ném bom hùng mạnh nhất” của Nga

© Sputnik / Maksim BogodvidTupolev
Tupolev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nga đang chế tạo máy bay ném bom chiến lược mạnh nhất của đất nước, sẽ thay thế toàn bộ các máy bay ném bom khác trong thành phần Không quân vào thập kỷ tới, - The National Interest viết.

Chuyện ở đây nói về tổ hợp máy bay tầm xa của hàng không triển vọng  (PAK-DA) sáng chế của công ty "Tupolev".

Theo dự báo mới nhất, PAK-DA sẽ cất cánh lên không trung vào khoảng những năm 2025-2026, việc sản xuất hàng loạt sẽ được thiết lập vào năm 2028-2029.

Các máy bay ném bom-tên lửa chiến lược Tu-95MS - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu của Không quân Hoa Kỳ cất cánh chặn máy bay Nga Tu-95
Như NI nhận xét, hiện chỉ biết chung chung về đặc điểm chức năng của PAK-DA. Nhiều khả năng trên máy bay này sẽ lắp đặt biến thể mới của tên lửa hành trình  phóng từ trên không Kh-55SM và Kh-102. Vũ khí cơ bản có thể là tên lửa siêu thanh Kh-47M2 "Kinzhal".

Cũng  có thông báo đã dựng mô hình máy bay bằng gỗ với kích thước đầy đủ như thật, cũng như mô hình thu nhỏ hơn. Dù vậy hiện không có dữ liệu chính xác về vẻ ngoài cũng như kích thước thực của PAK-DA.

Các tác giả dẫn ra một số thông tin từ nguồn mở, theo đó PAK-DA sẽ là máy bay siêu thanh với hai động cơ, đủ sức bay khoảng 15.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu. Trọng lượng máy bay khoảng 130 tấn. Cũng có giả thiết là  PAK-DA có thể dùng tại sân bay bất kỳ, điều đó nói lên rằng độ dài chạy lấy đà của nó ngắn hơn so với Tu-160 và Tu-95.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала